จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“ภูมิใจไทย” เปิดตัว “จิรายุส ทรงยศ” ลง ส.ส.ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ที่โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาล กรรมการบริหารและโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวเปิดตัวนายจิรายุส ทรงยศ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภูเก็ต เขต 2 พรรคภูมิใจไทย โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

นายศุภชัย กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคภูมิใจไทยะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ประมาณ 7-8 เขตเลือกตั้ง และในจำนวนดังกล่าวมีพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ของจังหวัดภูเก็ต ด้วย เพื่อให้เป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชน โดยเลือกนายจิรายุส ทรงยศ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต ซึ่งทำงานคุ้นเคยกับพื้นที่และรับทราบปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนพื้นที่เป็นอย่างดี รวมทั้งจากการทำโพลก็พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงค่อนข้างมีความมั่นใจมาก ประกอบกับผลงานของผู้สมัครที่ได้ทำงานร่วมกับนายก อบจ.ภูเก็ตและการลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด ทำให้มั่นใจว่าจะมีที่นั่งส.ส.ในภูเก็ต 1 ที่นั่ง

“ภาพรวมทั้งประเทศจากการส่งผู้ลงสมัครฯ จำนวนประมาณ 250 เขตเลือกตั้งที่มีความมั่นใจ จากจำนวนทั้งหมด 375 เขตเลือก คาดว่าจะได้นับเลือกเข้ามาไม่น้อยกว่า 60 เขตเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ทางพรรคภูมิใจไทยได้ตกลงกับพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะร่วมมือกัน คาดว่าทั้งสองพรรคจะมี ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง ซึ่งจำนวนดังกล่าวเป็นตัวเลขที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางใดก็ได้ หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องการเสียง ส.ส. 100 เสียง พรรคภูมิใจไทยก็จะเป็นรัฐบาล หรือเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยก็จะได้เป็นรัฐบาลอีกครั้ง”

นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยได้แถลงนโยบาย 9 ข้อในการใช้หาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศไปแล้วสำหรับจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และสามารถทำรายได้เข้าประเทศปีละจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมางบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไม่เพียงพอ ซึ่งหนึ่งในนโยบายและสอดคล้องกับการเป็นเมืองท่องเที่ยว นั่นคือ การจัดสรรงบประมาณเพื่อการท่องเที่ยวผ่านทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ไม่ว่าจะเป็น อบต. เทศบาล อบจ. ปีละไม่ต่ำกว่าจังหวัดละ 100 ล้านบาท ในรูปแบบของกองทุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของภูเก็ตคาดว่าจะต้องได้มากกว่า 100 ล้าน เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวพิเศษที่สามารถทำรายได้เข้าประเทศปีละเกือบแสนล้านบาท นอกจากนี้ยังพร้อมที่จะผลักดันให้ภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทางพรรคฯ ได้มีการศึกษาเรื่องนี้ไว้แล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยได้โดยจะเปิดเผยในการเปิดเวทีหาเสียงของพรรคต่อไป

ขณะที่นายจิรายุส ทรงยศ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ตมาเป็นเวลา 3 ปี ทำให้ทราบว่าชาวบ้านยังไม่พอใจการทำงานของส.ส.ภูเก็ต จึงขออาสารับใช้ชาวภูเก็ตในเขต 2 แม้ว่าจะต้องลงแข่งกับอดีต ส.ส.ก็ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาจากการได้ลงพื้นที่และเข้าถึงชาวบ้านได้มากกว่าส.ส. ประกอบกับได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาวบ้านในพื้นที่

“ภายหลังจากที่พรรคภูมิใจไทยได้ทาบทามให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ภูเก็ต ก็ได้มีการหารือกับผู้ใหญ่ในจังหวัดและเพื่อนฝูง ซึ่งมองเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีบทบาทสำคัญในรัฐบาลชุดใหม่ และหากพี่น้องประชาชนให้โอกาสตนทำหน้าที่เป็นส.ส.ภูเก็ตก็จะสามารถนำพลังความเชื่อมั่นของชาวภูเก็ต ศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและความเป็นปึกแผ่นของภาคเอกชนไปผลักดันให้พรรคและรัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอย่างเต็มที่”


นายจิรายุส กล่าวด้วยว่า ในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ภูเก็ตในครั้งนี้ ตนได้เสนอแนวคิดในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิตของคนภูเก็ตต่อพรรคไปหลายเรื่อง ซึ่งเป็นที่ยินดีว่ากรรมการบริหารพรรคได้เห็นชอบและกำหนดเป็นนโยบายของพรรคเพื่อใช้ทั่วประเทศด้วย เช่น การให้เงินอุดหนุนเพื่อจัดตั้งกองทุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำมาพัฒนาการท่องเที่ยวในมีความยั่งยืน โดยคนให้ท้องถิ่นชุมชนเอง รวมถึงการพัฒนาด้านการกีฬา เพื่อไปสู่การเป็นอาชีพ เป็นต้น ดังนั้นหากตนได้รับเลือกเป็น ส.ส.ภูเก็ตก็จะผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐบาลและจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อดำเนินการได้ทันที ตามนโยบายของพรรคที่ว่า พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น