จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคเบิลทีวีภูเก็ตยื่นหนังสือถึง กฟภ.ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จังหวัดภูเก็ต นายกัมปนาถ ตันติวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ บิสสิเนส ภูเก็ต จำกัด ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในพื้นที่ป่าตอง ในฐานะคณะกรรมการสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ภาค 8 พร้อมด้วยนายอัษฎากร สีดอกบวบ ผู้ประกอบการ เคพีพี เคเบิลทีวี เป็นตัวแทนผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในจังหวัดภูเก็ต ยื่นหนังสือกับนายสมชาย เครือแพทย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ตรวจสอบการพาดสายบนเสาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลได้เข้ามาดำเนินการพาดสายบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าฯ และได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่การให้บริการเคเบิลทีวีของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับข้อความในหนังสือฉบับดังกล่าวเนื้อหาสรุปว่า ตามที่ได้มีกลุ่มบุคคลได้เข้ามาดำเนินการพาดสายบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต โดยเป็นการพาดสายใยแก้วนำแสง และสายโคเอ็กเชี่ยนขนาดครึ่งนิ้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ได้ก่อความเสียหายให้แก่การให้บริการเคเบิลทีวีของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้มีการปลดสายเคเบิลทีวีลง ตัดสายใยแก้วนำแสงในระบบส่งสัญญาณเคเบิลทีวีจนขาดเสียหายไม่สามารถส่งสัญญาณได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงขอให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบการพาดสายเคเบิลบนเสาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ว่าดำเนินการโดยได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือไม่อย่างไร หากการตรวจสอบพบว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอให้ระงับการดำเนินการดังกล่าวทั้งหมดทันที และดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต่อไป แต่หากพบว่ามีการดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้อง ขอให้แจ้งผลการตรวจสอบ และหลักฐานการอนุญาตให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีจังหวัดภูเก็ตทราบ และขอให้แจ้งตักเตือนผู้ที่ได้รับอนุญาตพาดสายดำเนินการโดยไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน เสียหายต่อการให้บริการเคเบิลทีวีแก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีในจังหวัดภูเก็ต ประกอบการการดำเนินการพาดสายดังกล่าวไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบส่งสัญญาณและทรัพย์สินของผู้ประกอบการเคเบิลทีวีเท่านั้น แต่อาจจะกระทบต่อธุรกิจเคเบิลทีวีที่มีมูลค่าหลายล้านบาทได้ในอนาคตด้วย

นายสมชาย เครือแพทย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต กล่าวหลังรับหนังสือว่า ปกติในการพาดสายบนเสาของการไฟฟ้าฯ มีระเบียบปฏิบัติอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นจะได้มีการตรวจสอบ และแจ้งผลการดำเนินการให้ทางผู้ประกอบการทราบหลังจากตรวจสอบแล้วเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น