จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดศูนย์อบรมจริยธรรมบ้านบ่อสอม ไม้ขาว


เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 ที่อาคารศูนย์อบรมจริยธรรมบ้านบ่อสอม หมู่ที่ 4 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์อบรมจริยธรรมบ้านบ่อสอม โดยมี นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ นายจิรายุส ทรงยศ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดภูเก็ต ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และประชาชนตำบลไม้ขาว เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้นายณรงค์ สิงห์ฆาฬะ รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีนโยบายด้านการศึกษา โดยส่งเสริมการเรียนรู้คู่คุณธรรม สนับสนุนให้สถาบันศาสนาเข้ามามีส่วนร่วมในการเผยแพร่ความรู้ โดยการนำหลักธรรมของศาสนามาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และนโยบายด้านคุณภาพชีวิต ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งศูนย์ศาสนาและวัฒนธรรมในชุมชน ประกอบกับ ได้ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม เช่น ปัญหาครอบครัว สังคม ความขัดแย้งระหว่างประชาชน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น จะสามารถแก้ไขได้โดยการใช้หลักธรรมคำสอนของศาสนา

ดังนั้นสถานที่สำหรับเป็นศูนย์อบรมจริยธรรมให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชน จึงเป็นสถานที่สำคัญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์อบรมจริยธรรมบ้านบ่อสอม หมู่ที่ 4 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 18 เมตร ด้วยงบประมาณ 2,473,699.99 บาท เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างเสริมชุมชนให้เข้มแข็ง ใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมศึกษาเรียนรู้และรองรับการมาเยือนของชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะใช้เป็นสถานที่อบรมจริยธรรมสำหรับเยาวชนและประชาชนให้ยึดมั่นในหลักศาสนา เป็นคนดี มีคุณธรรม ก่อให้เกิดความสงบสุขในสังคม ซึ่งได้แล้วเสร็จพร้อมให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในอาคารดังกล่าว

ด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับทราบถึงปัญหาความต้องการของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ยึดมั่นในหลักศาสนา แต่ขาดสถานที่สำหรับใช้เป็นศูนย์อบรมจริยธรรม เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สถาบันศาสนาเข้ามามีส่วนร่วมในการเผยแพร่ความรู้ โดยการนำหลักธรรมคำสอนของศาสนามาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานที่จะช่วยสอนให้เยาวชนและประชาชน เป็นคนดีของครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น และที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ การที่ได้ใช้อาคารศูนย์อบรมจริยธรรมแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างเสริมชุมชนให้เข้มแข็ง ได้ใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมจริยธรรมสำหรับเยาวชนและประชาชน ให้ยึดมั่นในหลักคำสอนของศาสนา ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม รวมถึงชุมชน สังคมมีความสุข และจะดียิ่ง หากผู้ใช้ประโยชน์ในอาคารจะได้ช่วยกันดูแล บำรุงรักษาอาคารนี้ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น