จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตั้งคณะทำงานสาธารณูปโภคศูนย์ประชุม



นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่กรมธนารักษ์และจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติภูเก็ต บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141-2-64 ไร่ ซึ่งได้รับการอนุมัติงบประมาณ เงินกู้ 2,600 ล้านบาท ในการก่อสร้าง ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2556

ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้แต่งตั้งคณะทำงานระดับจังหวัด เพื่อพิจารณาและดำเนินการจัดทำแผนรองรับการดำเนินการด้านการคมนาคม ระบบสาธารณูปโภค และด้านอื่นๆ บริเวณที่จะก่อสร้าง รวมทั้งบริเวณที่เชื่อมโยงการใช้ประโยชน์ของศูนย์ประชุมฯ เพื่อให้มีความพร้อมในการใช้ประโยชน์และอำนวยความสะดวกทั้งในระหว่างการก่อสร้างและเมื่อศูนย์ประชุมฯ ก่อสร้างเสร็จแล้ว

“เนื่องจากในการก่อสร้างดังกล่าวจะมีเฉพาะงบประมาณในส่วนของตัวศูนย์ประชุมฯ เท่านั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดทำแผนงานโครงการรองรับในส่วนที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงอื่นๆ ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างเช่น ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ เป็นต้น เพื่อจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการให้ครอบคลุม และพร้อมที่จะรองรับเพื่อศูนย์ประชุมฯ แล้วเสร็จ”

นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า จากการประชุมคณะทำงานฯ ได้ข้อสรุปว่า ขณะนี้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วในเบื้องต้น แต่จะต้องนำมาสเตอร์แพลนของศูนย์ประชุมฯ ซึ่งทางบริษัทที่ปรึกษาได้ดำเนินการไว้แล้วมาประกอบการพิจารณาในการวางแผนออกแบบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทางเข้าออก ระบบขนส่งมวลชน การจัดทำระบบประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ และอื่นๆ เพื่อจะได้จัดทำรายละเอียดแผนงานโครงการและงบประมาณได้ถูกต้องเหมาะสมในปีงบประมาณต่อไป ซึ่งแต่ละหน่วยงานได้มีการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นไว้แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นปีงบประมาณปี 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น