จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตส่งเสริมจริยธรรมอิสลามภูเก็ต


เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องจามจุรี โรงแรม ภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการจริยธรรมอิสลามศึกษาจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 16 ประจำปี 2554 ซึ่งทางสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนงบประมาณของ อบจ.ภูเก็ต จำนวน 500,000บาท โดยมีนายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายจิรายุส ทรงยศและนายจิระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต อิหม่ามประจำมัสยิด ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น หัวหน้าครอบครัว นักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไปเข้าร่วม จำนวนประมาณ 1,000 คน โดยการอบรมดังกล่าวจะจัดขึ้นสัปดาห์ละหนึ่งครั้งในวันอาทิตย์ ที่โรงเรียนมุสลิมวิทยา โดยจะไปสิ้นสุดในวันที่ 23 กรกฎาคม 2554

นายปริญญา ประหยัดทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันหลักที่เป็นรากฐานของสังคม หากสถาบันครอบครัวไม่มั่นคงก็จะทำให้ความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติไม่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันอันดับแรกในการสร้างบุคคลให้มีคุณภาพ ซึ่งพื้นฐานของการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีคุณภาพ คือ การสร้างคุณธรรม จริยธรรมในครอบครัว โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความศรัทธายึดในหลักคำสอนของศาสนา

จากเหตุผลดังกล่าวทางสมาคมฯ จึงได้จัดให้มีโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 16 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจในหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม เพิ่มศักยภาพแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ให้เกิดความรักความสามัคคีท่ามกลางพหุวัฒนธรรม มีความเข้าใจในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ตลอดจนให้ผู้เข้าร่วมสัมมนานำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ชักนำประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง นายปริญญากล่าว

ขณะที่นายไพบูลย์ กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ตมีนโยบายในการส่งเสริมการเรียนรู้ คู่คุณธรรม โดยสนับสนุนให้สถาบันศาสนาเข้ามามีส่วนร่วมในการเผยแพร่ความรู้ ด้วยการนำหลักคำสอนของศาสนามาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม สนับสนุน ส่งเสริมและทะนุบำรุงศาสนา ซึ่งโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามเป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการด้านศาสนาอิสลามที่ทาง อบจ.ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น