จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กองเรือสหรัฐยกพลขึ้นบกที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 54 ที่บริเวณอ่าวหน้าท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย นำสื่อมวลชนขึ้นเยี่ยมบนเรือ “USS โรแนล เรแกน” ซึ่งนำลูกเรือจำนวน 5,000 คน มาจอดเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อพักผ่อนหลังจากที่ได้เสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีพลเรือตรีโรเบิร์ต พี กิริเออร์ ผู้บัญชาการกองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 7 และนาวาเอกโธม บูร์ก ผู้บังคับการเรือ USS โรแนล เรแกน ให้การต้อนรับ ซึ่งเรือลำดังกล่าวมาเยือนภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยมาเยือนภูเก็ตเมื่อปี 2009 และจอดเทียบท่าจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคมนี้

สำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินโรแนล เรแกน ขับเคลื่อนด้วยพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Nimitz ที่ใหญ่และใหม่สุด นอกจากนี้ยังเป็นเรือรบลำแรกของสหรัฐอเมริกาที่ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยบรรทุกอากาศยาน เครื่องบินรบบนเรือทั้งหมด 85 ลำ ทั้งเครื่องบินขับไล่ F18 และเฮลิคอปเตอร์

อย่างไรก็ตามการมาปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ มีลูกเรือสัญชาติไทยร่วมมาด้วย 2 คน คือ จ่าตรีธนันต์ ตั้งประดับกุล หัวหน้างานดูแลหอบังคับการบิน และจ่าเอกแอลทอล ศรีพัฒนะกุล งานเช็คระบบความปลอดภัยของเครื่องบิน ซึ่งทั้ง 2 คน บอกว่าภูมิใจ ที่เป็นคนไทยและได้ทำหน้าที่เป็นลูกเรือ เรือรบขนาดใหญ่ของอเมริกา และการมาเยี่ยมเมืองไทยก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้เพื่อนลูกเรือได้รับทราบด้วยว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การมาเยือนครั้งนี้คาดว่า ลูกเรือสหรัฐได้พักผ่อนและจับจ่ายใช้สอยตามแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เม็ดเงินสะพัดบนเกาะภูเก็ตในระยะนี้กว่า 300 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น