จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ต่างชาติดำน้ำโผล่ใต้ท้องเรือเจอใบพัดเรือฟันตาย


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคม 54 ร.ต.อ.อรรถวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากบริษัทดำน้ำ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกใบพัดเรือตีเข้าบริเวณหน้าเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะราชาน้อย ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่วนศพขณะนี้ชาวบ้านได้ช่วยนำกันกลับขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรออยู่ที่เทียบเรืออ่าวฉลอง จากนั้นก็ได้มีเรือของชาวบ้านที่ได้นำศพกลับเข้าฝั่ง กลังจากเรือเข้าเทียบท่า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นางสาวไอโตมิ ชิบาต้า Hitomi Shibata อายุ 22 ปี สัญชาติญี่ปุ่น สภาพศพถูกใบพัดเรือตีเข้าที่บริเวณใบหน้าจนเป็นแผลฉกรรจ์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิรีบนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัทนำเที่ยวก็ทราบว่า นางสาว ไอโตมิ ชิบาต้า ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกับแฟนหนุ่ม โดยพักอยู่ที่โรงแรมรอยัลพาราไดส์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยในวันนี้ได้เดินทางมาด้วยบริษัทดำน้ำ เพื่อไปเที่ยวดำน้ำชมปะการังอันสวยงามที่เกาะราชาน้อย ซึ่งทั้งคู่ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์จากป่าตองมาที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จากนั้นก็ได้ลงเรือเดินทางไปที่เกาะราชาน้อย เมื่อถึงบริเวณเกาะดังกล่าวผู้ตายก็ได้ดำน้ำชมปะการังตามปกติ ขณะที่กำลังชื่นชมกับความงามของท้องทะเลอยู่นั้น ผู้ตายได้ว่ายน้ำเข้าไปใต้ท้องเรือเร็วลำหนึ่งที่จอดติดเครื่องยนต์อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 20 เมตร ทำให้บริเวณใบหน้าของผู้ตายถูกใบพัดจนเป็นแผลฉกรรจ์ นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์พยามยามที่เข้าช่วยเหลือแต่เนื่องจากเสียเลือดมาและทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เชิญในส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น