จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทต.ราไวย์ดึงประชาคมทำแผนพัฒนา 3 ปี



เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมดิเอวาซอนภูเก็ตแอนด์ซิกเซ้นส์สปา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานการประชุมประชาคมเพื่อการจัดทำแผนพัฒนา 3 ปี พ.ศ.2555-2557 ของเทศบาลตำบลราไวย์ โดยมี นายเสทือน มุขดี ประธานสภาเทศบาลตำบลราไวย์ นายนิกร ฟูศักดิ์สมบูรณ์และนายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกฯ นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ สมาชิกเทศบาลตำบลราไวย์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำมัสยิด หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนชาวราไวย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า การวางแผนถือเป็นกลไกลสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้เทศบาลบรรลุจุดมุ่งหมาย ในการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีความโปร่งใส โดยใช้ยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม มีการปฏิบัติตามแผนงาน โครงการที่กำหนดให้เกิดสัมฤทธิ์ผลในช่วงเวลาที่กำหนด มีการควบคุมติดตามวัดและประเมินผล โดยการบริหารจัดการแผนงานที่ดี พร้อมที่จะให้การตรวจสอบทั้งโดยหน่วยงานของรัฐและประชาชน ทั้งนี้ในส่วนของแผนพัฒนา 3 ปี พ.ศ. 2554-2556 ซึ่งถึงช่วงเวลาที่ต้องการปรับปรุงทบทวนโครงการกิจกรรม ที่จะดำเนินการในช่วงเวลา 3 ปี (พ.ศ.2555-2557) ต่อไป จึงต้องมีการจัดเวทีประชาคมระดับตำบลเพื่อการจัดทำแผนพัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2548 โดยให้ประชาชนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนา พัฒนาเทศบาล ขณะเดียวกันเพื่อสนองต่อการแก้ไขปัญหาและความต้องการของประชาชน และพัฒนาตามระบอบประชาธิปไตยให้ดีขึ้น

ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า การประชุมประชาคมเพื่อการจัดทำแผนพัฒนา 3 ปี พ.ศ. 2555-2557 นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในพื้นที่ โดยการบูรณาการทางความคิดในการจัดทำแผนพัฒนาที่ก่อให้เกิดความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับนโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 แผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต กรอบกลยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต เป็นเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งข้อเสนอแนะของส่วนราชการ องค์กรเอกชน องค์กรภาคเอกชนประชาชนและและชุมชนท้องถิ่นที่จะนำไปสู่การกำหนดทิศทางการดำเนินงานให้เป็นไปแนวทางเดียวกัน เพื่อการบรรลุเป้าหมายที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชุมชนท้องถิ่นให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ตลอดจนสามารถจัดทำแผน แผนพัฒนา 3 ปี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน รวมถึงสร้างความเจริญก้าวหน้าให้เกิดขึ้นพื้นที่ภายในเขตเทศบาลตำบลราไวย์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น