จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดภูเก็ตคึกคัก

เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดภูเก็ตคึกคัก

บรรยากาศการใช้สิทธิลงทะเบียนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด จำนวน 40,630 คน ที่ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต มีผู้มาเข้าคิวใช้สิทธิกันคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.ภูเก็ต ได้จัดเจ้าหน้าที่ และลูกเสือ เนตรนารีอาสา กกต. ไว้อำนวยความสะดวกในการแจ้งข้อมูลหน่วยเลือกตั้ง
เพื่อให้การใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นไปด้วยความรวดเร็ว โดยได้จัดหน่วยเลือกตั้งไว้รอบๆ ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จำนวนประมาณ 60 หน่วย และได้ใช้สีเป็นสัญลักษณ์ของหน่วยเลือกตั้งแต่ละภาค เช่น ภาคใต้ สีชมพู ภาคกลางสีฟ้า ภาคเหนือสีเขียว เป็นต้น ส่วนของผู้พิการทางสายตาก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการพาไปลงคะแนนและใช้บัตรสำหรับผู้พิการทางตาในการลงคะแนนด้วย ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบสถานที่เลือกตั้ง รวมถึงการคอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย
อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรโดยรอบบริเวณศาลาประชาคมติดขัดเป็นระยะๆ และในช่วงสายๆ มีฝนโปรยโปรายลงมาเล็กน้อย นอกจากนี้บางหน่วยเลือกตั้งก็มีความคลุกคลักเล็กน้อยเนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ติดกัน และแต่ละหน่วยก็จะมีผู้มาต่อแถวรอลงคะแนนเป็นจำนวนมากทำให้เกิดความคับแคบ นอกจากนี้ยังมีปัญหารายชื่อตกหล่น หรือบางรายลงทะเบียนล่วงหน้าซ้ำทำให้ไม่ปรากฏรายชื่อ หรือจำเขตเลือกตั้งผิดจึงหารายชื่อไปไม่พบ
ในส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดซึ่งมี 2 เขตเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 1 อยู่ที่หอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 800 คน และหน่วยเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดถลางพระนางสร้าง อ.ถลาง มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าประมาณ 800 คน ปรากฏว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ทยอยออกมาใช้สิทธิ์เรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น