จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

CAT ON net นำร่องเปิดให้บริการภาคใต้


เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีรพงศ์ กุศลชู ผู้จัดการสำนักงานบริการลูกค้า กสท. เขตใต้ เป็นประธานเปิด การสัมมนาลูกค้ารายย่อยกลุ่ม DATACOM ภายใต้บริการ CAT ON net ซึ่งทางบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT โดยสำนักงานบริการลูกค้า กสท.เขตใต้ ร่วมกับ สำนักงานบริการลูกค้า กสท.ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจด้านเทคโนโลยี PON (Passive Optical Network) ให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต
นายธีรพงศ์ กุศลชู ผู้จัดการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ กล่าวถึงเทคโนโลยี PON ศักยภาพของระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง FTTX เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง ว่า สามารถที่จะสนองตอบการใช้งาน Application หลากหลายรูปแบบ เพื่อนำไปสู่เส้นทางความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอชน บริการ CAT ON net จึงถือเป็นบริการชั้นแนวหน้าในสายการบริการบอร์ดแบรนด์อินเตอร์เน็ท
บริการ CAT ON net เป็นบริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงที่ให้บริการผ่านข่ายสายใยแก้วนำแสงที่มีประสิทธิภาพสูง ในการรับ-ส่ง ข้อมูลและมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมากจึงทำให้สามารถรับ-ส่งได้ระยะทางไกล และได้ความเร็วที่สูงกว่าเทคโนโลยี Xdsl มาก ด้วยความสามารถที่โดดเด่น จึงทำให้บริการจึงทำให้บริการของ CAT ON net สามารถให้บริการแบนด์วิดธ์ที่สูงขึ้นและบริการเสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Triple-Play เช่น ชมภาพยนตร์ออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ เล่นเกมส์ออนไลน์ Video ON Demand (VDO) ดูทีวีออนไลน์ และการท่องโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ นายธีรพงศ์ กล่าว
อย่างไรก็ตามนายธีรพงศ์ กล่าวด้วยว่า การบริการ CAT ON net จะดำเนินการนำร่องระยะแรกใน 3 พื้นที่ คือ ภูเก็ต สะมุย (จ.สุราษฎรณ์ธานี) และหาดใหญ่ (จ.สงขลา) เนื่องจากเป็นพื้นที่มีการเติบโตทางธุรกิจและมีความต้องการสูง เฉพาะในส่วนของภูเก็ตขณะนี้บริการได้ครอบคลุม 70 % ของพื้นที่ โดยจากการทดลองมาระยะหนึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้ระบบที่มีความเสถียรสูง เช่น สถาบันการศึกษา เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น