จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ภาพรวมเลือกตั้งล่วงหน้าเรียบร้อยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บริเวณที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดของจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตในช่วงบ่าย ว่ายังคงมีประชาชนซึ่งได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทยอยเดินทางมาลงคะแนนอย่างต่อเนื่อง และสามารถดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อนที่จะปิดหีบบัตรในเวลาประมาณ 15.00 น. โดยไม่มีปัญหาประชาชนตกค้างและไม่ได้ลงคะแนนเลือกตั้ง จากเดิมที่ทางเจ้าหน้าที่มีความกังวลว่าจะมีประชาคมตกค้างค่อนข้างมาก เนื่องจากมีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ มาลงทะเบียนล่วงหน้าถึง 40,630 คน
ด้านนายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้ง (กกต.)จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมของการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเสร็จตามกำหนดเวลา จากเดิมเกรงว่าจะมีผู้ตกค้างไม่ได้ลงคะแนน ซึ่งก็ได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รองรับแล้ว โดยเฉพาะกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยอมรับว่าในช่วงแรกของการเปิดหีบบัตรมีปัญหาความเข้าใจผิดเล็กน้อย จากที่กำหนดให้นำบัตรลงคะแนนซึ่งมี 2 ใบ บรรจุในซองจดหมายเพียงซองเดียว แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ซองสำหรับใส่บัตรลงคะแนนไป 2 ซอง และมีผู้ที่ใส่บัตรลงคะแนนแยกเป็น 2 ซองจำนวน 6 ราย โดยได้มีการบันทึกรายละเอียดไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะเมื่อปิดหีบบัตรลงคะแนนแล้วจะต้องแกะซองจดหมายเพื่อแยกบัตรลงคะแนนระหว่างบัตรลงคะแนนแบบบัญชีรายชื่อกับบัตรลงคะแนนแบบแบ่งเขตออกจากกัน และนำไปบรรจุในถุงซึ่งเตรียมไว้มอบให้กับทางไปรษณีย์นำไปยังจัดส่งต่อไป
ส่วนกรณีบัญหารายชื่อตกหล่นนั้นทราบว่ามีผู้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต 1 ราย เนื่องจากได้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้แล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อมาตรวจสอบแล้วไม่มีรายชื่อ ซึ่งปัญหาในลักษณะเช่นนี้ก็มีอยู่จำนวนหนึ่งแต่ไม่มาก ซึ่งก็จะได้มีการแก้ไขปัญหาต่อไป กับอีกปัญหาเนื่องจากครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด เมื่อตรวจสอบรายชื่อในเขตเลือกตั้งเดิม ทำให้หาไม่เจอเนื่องจากอยู่ในเขตเลือกใหม่ หรือบางพื้นที่แบ่งออกเป็น 2 หน่วยเลือกตั้ง แต่ผู้ลงคะแนนไม่ทราบโยตรวจสอบเพียงหน่วยเลือกตั้งเดียวก็ไม่เจอ แต่เมื่อตรวจสอบใหม่ก็พบและสามารถลงคะแนนได้ นายกิตติพงษ์กล่าว
ขณะที่นายบุญลือชัย เพิ่งรัตน์ ผู้จัดการไปรษณีย์ภูเก็ต กล่าวหลังจากที่มีการคัดแยกบัตรเลือกตั้งและบรรจุถุงที่มีสายรัดระบุหมายเลขกำกับชัดเจนจากนั้นก็จะนำใส่ถุงของไปรษณีย์เพื่อนำไปส่งที่ศูนย์ไปรษณีย์ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อส่งต่อไปยังกรุงเทพมหานคร โดยจะใช้รถเพียง 1 คัน เนื่องจากมีจำนวนไม่มาก และจะมีรถตำรวจทางหลวงนำ ส่วนในรถที่ขนบัตรเลือกตั้งนั้นนอกจากเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์แล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางร่วมไปด้วยอีก 3 นาย จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการขนส่งอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น