จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดใช้สิทธิเกิน 50%


นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตจังหวัดของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีคนต่างจังหวัดลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนประมาณ 40,630 คน ปรากฏว่ามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 20,874 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 51.31 ในขณะที่ผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิจำนวน 1,008 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 834 คน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 669 คน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 642 คน
“จากกรณีที่ กกต.ภูเก็ต เลือกพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง นำร่องให้คนพิการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 100 % ปรากฏว่าสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และจะได้ขยายเป้าหมายในการรณรงค์ออกไปพื้นที่อื่นๆ ต่อไป”
อย่างไรก็ตามนายกิตติพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิตามที่กฎหมายกำหนด โดยได้จัดให้มีกิจกรรมรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้กำหนดเป้าหมายผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 70%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น