จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฉก.กกต.ภูเก็ตบุกค้นบ้านพักผู้ใหญ่บ้านพารา


ฉก.กกต.ภูเก็ตบุกค้นบ้านพักผู้ใหญ่บ้านพารา
เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง.ผกก.สส.สภ.ถลาง ร่วมกันสอบปากคำนายจรัญ ท่อทิพย์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 4 ต.ป่าคลอก หลังถูกชุดเฉพาะกิจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.ภูเก็ต ภายหลัง ร.ต.อ.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.ทุ่งทอง หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปราม ชุดเคลื่อนที่เร็ว กกต.ภูเก็ต ซึ่งได้นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาล จ.ภูเก็ต เลขที่ 166/2554 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง เมื่อเวลา 06.30 น.วันเดียวกัน
จากการตรวจค้นขนำ ด้านหลังบ้านพักดังกล่าว พบเงินสดจำนวน 69,500 บาท สำเนากระดาษรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 157 ชื่อ บรรจุอยู่ในซองกระดาษสีน้ำตาล และห่อด้วยเสื้อกันฝนสีส้ม วางอยู่บนเก้าอี้เอนไม้ระแนงภายในโรงเก็บของของบ้านดังกล่าว โดยมีบัตรแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อีกจำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ใต้กระทะเหล็กบนชั้นวางของขนำดังกล่าว
ขณะที่นายจรัญ ท่อทิพย์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับเงินและเอกสารที่พบดังกล่าว ไม่ทราบว่ามีผู้ใดนำมาวางไว้ เนื่องจากบ้านของตนเป็นบ้านตั้งอยู่เดี่ยวๆ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด คนสามารถเข้า-ออกได้สะดวก ซึ่งตนนั้นเพิ่งได้รับเลือกเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ได้ไม่นาน และยังไร้ประสบการณ์ จึงอาจจะมีคนไม่ชอบ และยังไร้ประสบการณ์จึงถูกกลั่นแกล้งได้ จากนั้นก็ได้ใช้ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านพร้อมหลักทรัพย์อีกจำนวนหนึ่งยื่นประกันตัวไป
ด้านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบหลักฐานซึ่งเป็นรายชื่อของลูกบ้านพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของลูกบ้านในเขตรับผิดชอบของนายจรัญ ประกอบกับเบาะแสที่มีการสืบทราบว่า นายจรัญเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครรายหนึ่ง จึงส่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง จึงได้ทำการตรวจค้นและพบหลักฐานดังกล่าว
อย่างไรก็ตามสำหรับนายจรัญ ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากยังต้องสอบสวนเพิ่มเติม และตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหน และในชั้นจับกุมก็ได้ให้การปฎิเสธ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เตรียมการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียง เลือกตั้งให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองใด หรือให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น