จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“วิสิษฐ์” พร้อมทำงานร่วมทุกฝ่าย

“วิสิษฐ์” พร้อมทำงานร่วมทุกฝ่าย
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เขต 1 จังหวัดภูเก็ต ถนนหลวงพ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิสิษฐ์ ใจอาจ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวใช้ชื่อว่า “วิสิษฐ์พบสื่อมวลชน” โดยกล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะหาเสียงเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ได้รับทราบปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนที่มีถิ่นฐานอาศัยในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถสรุปลำดับปัญหาและความต้องการที่อยากให้มีการแก้ไข ประกอบด้วย การแก้ไขปัญหาการจราจร ปัญหามลพิษ โดยเฉพาะน้ำเสีย และขยะล้นเมือง ปัญหาค่าครองชีพสูง รายได้ที่หาได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ปัญหาสาธารณูปโภคไม่เพียงพอ และยังไม่ได้มาตรฐานสากล ปัญหาสังคม ยาเสพติดแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น โจรผู้ร้ายชุกชุม ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวภูเก็ต และขาดประสิทธิภาพในการควบคุมแรงงานข้ามชาติ
แนวทางในการแก้ปัญหานั้น กรณีปัญหาจราจร จะผลักดันการก่อสร้างทางลอดบริเวณสี่แยกที่มีการจราจรคับคั่ง 2 จุดหลัก คือ สี่แยกโลตัสและสี่แยกไทยนาน ผลักดันการก่อสร้างถนนเส้นใหม่คู่ขนานถนนเทพกระษัตรี ลักษณะมอเตอร์เวย์ (ทางใต้แนวสายไฟแรงสูง) ผลักดันการก่อสร้างถนนเชื่อมตำบลฉลอง – ป่าตอง ผลักดันการก่อสร้างถนนยกระดับผ่านป่าชายเลนคลองเกาะผี ผลักดันการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมตำบลกะทู้ – ป่าตอง และผลักดันโครงการขนส่งมวลชนที่เหมาะสมกับจังหวัดภูเก็ตให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เช่นรถไฟรางเบา
ส่วนปัญหาที่เกี่ยวข้องกับมลพิษ จะเอาจริงกับการแก้ปัญหาขยะให้ครอบคลุมถึงอนาคตอย่างน้อย 10 ปี
และแก้ปัญหาน้ำเสียของเกาะภูเก็ต ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่, ปัญหาค่าครองชีพสูง โดยเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ผู้สำเร็จปริญญาตรีมีเงินเดือนเบื้องต้น 15,000 บาทต่อเดือน ผลักดันโครงการปรับปรุงเมืองเก่าภูเก็ตเป็นเมืองมรดกโลก โดยร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมระดับสากล และผลักดันให้ภูเก็ตเป็นศูนย์ส่งออกผลิตภัณฑ์โอทอป
ด้านปัญหาสาธารณูปโภคไม่เพียงพอ และไม่ได้มาตรฐาน จะทำการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาของชาวภูเก็ต ลดขั้นตอนการทำงานตามระบบราชการปกติสามารถปฏิบัติได้ในระดับพื้นที่ ขณะที่ปัญหายาเสพติดและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จะทำสงครามกับยาเสพติดให้เห็นผลชัดเจนใน 1 ปี เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยให้เหมาะสมกับจำนวนประชากรที่แท้จริง และจัดตั้งอุปกรณ์เฝ้าระวัง อาทิ cctv ให้ครอบคลุมทั้งระบบ เป็นต้น รวมทั้งทำงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, โรงเรียน และองค์กรอื่นๆ เพื่อจัดหาลานกีฬา, ศิลปะ, ดนตรี เพิ่มขึ้น เพื่อดึงเยาวชนให้ห่างไกลปัญหายาเสพติด
ทั้งหมดนี้บางเรื่องเชื่อว่าสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จในระยะเวลา 4 ปี ขณะที่บางเรื่องอาจต้องใช้เวลามากกว่า 4 ปี แต่ทั้งนี้ต้องมีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้นายวิสิษฐ์ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า จะทำงานภายใต้การมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ราชการส่วนภูมิภาค, ราชการส่วนกลาง, องค์กรเอกชน และองค์กรประชาชนเพื่อให้การทำงานราบรื่นและก่อเกิดความสามัคคี เข้าใจกัน อันเป็นเรื่องสำคัญของสังคมภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น