จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

งานวันเกษตร อบต.เชิงทะเล


เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 บริเวณหลังห้างเทสโก้โลตัส สาขาเชิงทะเล นายวีรวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเกษตร องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล จัดโดยกองส่งเสริมการเกษตรอบต.เชิงทะเล ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 54 โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน
ทั้งนี้นายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล กล่าวว่า การจัดงานวันเกษตรกร อบต.เชิงทะเลนับเป็นครั้งที่ 7 แล้ว เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางด้านการเกษตรของตำบลเชิงทะเล ทั้งด้านคุณภาพและปริมาณของผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้นำแนวทางการประกอบอาชีพทางด้านการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาใช้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่นำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว
นายมาโนช กล่าวอีกว่า พื้นที่ทำเกษตรของตำบลเชิงทะเลมีทั้งการทำนาและการทำสวนผลไม้ เช่น สวนลองกอง สวนทุเรียน สวนมังคุด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการทำสวนยางพารา และเกษตรกรกลุ่มเลี้ยงสัตว์ เช่น ควาย แพะ เป็ดเทศ เป็นต้น โดยในพื้นที่ตำบลเชิงทะเลยังมีประชากรที่ไม่เข้าสู่การประกอบธุรกิจท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และยังคงยึดมั่นในการทำการเกษตรซึ่งมีประมาณ 40 % ของพื้นที่
สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการประกวดสัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น แพะ ควาย เป็ดเทศ เป็นต้น ประกวดผลิตผลทางการเกษตร เช่น สะตอ จำปาดะ กล้วย ทุเรียนพื้นบ้าน ส้มแขก มะพร้าวเป็นต้น การแข่งขันประกอบอาหารพื้นบ้าน การจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรและสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การแสดงดนตรีจากกลุ่มเยาวชนและศิลปินชื่อดัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น