จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จับผู้ต้องหาทำลายป้ายหาเสียง


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2554 ที่สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และพ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายคำพรรณ์ ยาโพธิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 7 ต.โนนสมบูรณ์ ต.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาทำลายป้ายหาเสียงของนายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.รัษฎา กลึงวงศ์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีเหตุเผาทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 บริเวณใกล้กับครัวเมืองใหม่ หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นป้ายหาเสียงของนายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 2 ถูกเผาทำลายเหลือแต่เพียงซาก และจากการสืบสวนพบว่าผู้ที่ทำลายป้ายในครั้งนี้ คือนายคำพรรณ์ ยาโพธิ์ จึงได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เบื้องต้นนายคำพรรณ์ ให้การในเบื้องต้นว่าทำไปเพราะเมาสุรา และคึกคะนองไม่มีใครจ้างวาน ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรากับเพื่อนๆ ประมาณ 4 คน ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และด้วยความคึกคะนองจึงเดินไปจุดไฟเผาป้ายหาเสียงดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีการแจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลายแล้วจำนวน 15 ป้าย เป็นป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 7 ป้าย พรรคเพื่อไทยจำนวน 7 ป้าย และพรรคการเมืองใหม่จำนวน 1 ป้าย ส่วนใหญ่เป็นการกรีดทำลาย ซึ่งในส่วนของผู้ต้องหาที่จับกุมได้นั้นจากการสอบสวนทราบว่าทำไปด้วยความเมาและคึกคะนอง ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง
ส่วนการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในช่วงเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายสุราจำนวน 2 ราย ยังไม่พบการกระทำผิดอื่นๆ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการซื้อสิทธิขายเสียงที่มีกระแสข่าวมาเป็นระยะๆ หากมีการแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทางตำรวจจะมอบเงินรางวัลให้รายละ 10,000 บาท เช่นเดียวกับการทำลายป้ายหาเสียง พล.ต.ต. พิกัดกล่าวและ ว่า ด้านการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 3 กรกฎาคมที่จะถึงนี้นั้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้จำนวน 1,009 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น