จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตร.คืนเงินของกลางหลังตรวจยึดมา 5 วัน


เมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายประสงค์ ไตรรัตน์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เข้าพบ พ.ต.ท.สมคิด สังข์ขาว พงส.(สบ.3) สภ.เชิงทะเล ช่วยราชการ สภ.ถลาง เพื่อรับเงินสดจำนวนจำนวน 542,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนำโดย พ.ต.ท.สานิช หนูคง สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ถลาง และ ร.ต.อ.ธีรเดช จิรักษา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ทุ่งทอง พร้อมกำลังกว่า 20 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตเลขที่ 161/2554 เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายประสงค์ และยึดเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อไปตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามในการคืนเงินสดจำนวนดังกล่าวให้กับนายประสงค์ เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้มีการประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.ภูเก็ต เพื่อหารือว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรกับเงินจำนวนดังกล่าวที่ชุดเฉพาะกิจตรวจยึดมา ซึ่งทาง กกต.แจ้งว่ามีหน้าที่ในการให้ใบเหลืองใบแดงเท่านั้นไม่สามารถที่จะยึดเงินไว้ได้ โดยให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน แต่ขอให้มีการบันทึกรายละเอียดของเงินดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานด้วย จากนั้นให้ผู้เสียหายตั้งตัวแทนทำการตรวจสอบเงินทั้งหมดและมีการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของเงินทั้งหมดไว้ จากนั้นก็ส่งมอบให้กับเจ้าทรัพย์
ขณะที่นายประสงค์ ไตรรัตน์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเทพกระษัตรี กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเงินของตนไปตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา และไม่ได้ทำอะไรเลย ติดต่อสอบถามไปก็ไม่ได้คำตอบ และการได้รับเงินนั้นก็มาจากการที่ตนประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความชัดเจน หลังจากนี้ก็จะได้ปรึกษากับผู้รู้เพื่อจะดำเนินการกับชุดที่เข้าทำการจับกุมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น