จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตทุ่มงบเกือบ 10 ล้านต่อปีให้กีฬา





นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึง การให้การสนับสนุนในด้านกีฬาของอบจ.ภูเก็ตว่า ด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนด้านการกีฬา ให้ควบคู่ไปกับการศึกษา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพื่อนำประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนาการกีฬาของจังหวัดภูเก็ตสู่ความเป็นเลิศ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้มีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุข และเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีแก่พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต อบจ.ภูเก็ต จึงได้ปรับปรุงลานสุขภาพศาลาประชาคมให้พร้อมต้อนรับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง โดยได้มีการติดตั้งเครื่องออกกำลังกายที่ได้มาตรฐานปลอดภัย ณ สถานที่ธรรมชาติ จนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวภูเก็ต ตลอดจนผู้ปกครองที่ได้นำน้องๆ หนูๆ มาเล่นกิจกรรมสันทนาการเป็นจำนวนมากทุกๆ วัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
นายไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า อีกไม่นาน อบจ.ภูเก็ต ก็จะได้ปรับปรุงพื้นที่ออกกำลังกายให้ได้มาตรฐานทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับผู้ที่มาใช้บริการในอนาคต และโครงการปรับปรุงสนามกีฬาหาดสุรินทร์ ใช้งบประมาณ 17,700,000 บาท ส่วนสนามกีฬาสุระกุล ขณะนี้กำลังดำเนินการปิดปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อให้ทันสำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันในปี พ.ศ.2555
นอกจากนี้ทางอบจ.ภูเก็ต ยังได้ส่งเสริมสุขภาพอนามัยด้วยการสนับสนุนทักษะด้านการกีฬาให้แก่ประชาชนชาวภูเก็ตทุกเพศทุกวัย การสร้างสุขภาพประชาชนให้สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการกีฬาของจังหวัดภูเก็ตให้สูงขึ้น และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชน พัฒนาตนเอง เช่น โครงการแข่งขันกีฬา กรีฑา นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจังหวัดภูเก็ต ใช้งบประมาณ 2,700,000 บาท/ปี โครงการแข่งขันบาสเกตบอล อบจ.ภูเก็ต จูเนียร์ลีก ใช้งบประมาณ 627,500 บาท/ปี และโครงการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ภูเก็ต จูเนียร์ลีก ใช้งบประมาณ 730,000 บาท/ปี พร้อมกันนี้ อบจ.ภูเก็ต ยังสนับสนุน และส่งเสริมการรู้จักการใช้เวลาว่างในการเล่นกีฬา เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพอนามัยของผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ โดยใช้การกีฬาเป็นสื่อ เพื่อสร้างความสามัคคี และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรภายในหน่วยงาน เช่น โครงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา อบจ.คัพภาคใต้ ใช้งบประมาณ 2,053,000 บาท/ปี โครงการจัดการแข่งขันกีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 3 ประจำปี 2553 พร้อมทั้งส่งนักกีฬาในสังกัด อบจ. เข้าร่วมแข่งขัน ใช้งบประมาณ 2,000,000 บาท เป็นต้น นอกจากนี้แล้วยังมีโครงการต่างๆ ที่ อบจ.ภูเก็ต สนับสนุน และส่งเสริมอีกมากมาย นายไพบูลย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น