จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพิ่มพัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีมุสลิม


 
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 โรงแรมดีนารฺ ลอดจ์ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 (กิจกรรมให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีมุสลิม รุ่นที่ 1) โดยมีนายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการและเจ้าหน้าที่อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
ทั้งนี้นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม จึงได้จัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะ และขีดความสามารถในการพัฒนาศักยภาพของสตรีมุสลิม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเสริมสร้างบุคลากรให้กลุ่มสตรีในชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในปีมหามงคลยิ่งที่ทรงมีพระชนม์มายุ 84 พรรษา เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐและชุมชน ซึ่งโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมอบรมและศึกษาดูงานด้านการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมของจังหวัดทางภาคกลางและภาคตะวันออก โดยจัดไปแล้วระหว่างวันที่ 18 – 23 เมษายน 2554
ส่วนกิจกรรมให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม จัดระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2554 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการอบรม คือ ผู้นำสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต รุ่นละ 50 คน โดยมีทีมวิทยากรจากสถาบันพัฒนาการพูดและบุคลิกภาพ “อมานะห์” มาบรรยายให้ความรู้ ซึ่งคาดว่าผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านจะได้รับความรู้ด้านการพัฒนาศักยภาพ นำไปสู่การพัฒนาในการแสดงออกถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น รวมทั้งแก้ไขปัญหาในชุมชนและสังคม ตลอดจนภาครัฐได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมมากขึ้น”
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับโครงการดังกล่าว จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพราะเป็นโครงการที่สตรีมุสลิมได้รับประโยชน์ เพิ่มพูนความรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ตรงในการนำไปประยุกต์ใช้และพัฒนาศักยภาพสตรีทั้งด้านผู้นำและผู้ตาม ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการแสดงออกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มสตรีมีความเข้มแข็ง นำไปสู่ต้นแบบของการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาของชุมชนและสังคมโดยรวม ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ได้ทีมวิทยากรจากสถาบันการพูดและบุคลิกภาพ “อมานะห์” ที่มาบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจแก่มุสลิมในจังหวัดภูเก็ต จึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปพัฒนาต่อยอด ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น