จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Quiksilver เปิดเซิร์ฟเฮ้า ที่จังซีลอน


นายสุรเชษฐ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คิวเอส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสปอร์ต แวร์แบรนด์ Quiksilver & Roxy กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายน 2554 ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นนานาชาติ “Quiksilver Thailand Surf Competition 2011” ที่บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งทางบริษัทฯ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครับและเอกชนจัดขึ้น เพื่อเป็นการแนะนำการเล่นกระดานโต้คลื่นให้แพร่หลายมากขึ้น รวมไปถึงส่งเสริมนักโต้คลื่นในประเทศไทยให้มีโอกาสได้พัฒนาฝีมือจากการแข่งขันระดับนานาชาติ และประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้ทราบว่า สามารถเล่นกระดานโต้คลื่นในประเทศไทยได้ ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ ซีซั่นอีกด้วย
“เพื่อเป็นการรองรับการแข่งขันดังกล่าว จึงได้มีการเปิดศูนย์ให้ข้อมูล หรือ เซิร์ฟเฮ้า เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการการเล่นกระดานโต้คลื่น วิธีการเล่น และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องขึ้นที่บริเวณลานเดอะพอร์ทของห้างจังซีลอน ป่าตอง รวมทั้งยังเปิดสอนการเล่นให้กับผู้สนใจโดยนักกีฬากระดานโต้คลื่นของ Quiksilver ที่บริเวณชายหาดป่าตองด้วย นอกจากนี้ยังได้ให้ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และการดูแลทรัพยากรทางทะเล โดยร่วมกับทางศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 5 (จ.ภูเก็ต) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย”
นายสุรเชษฐ กล่าวดด้วยว่า ในที่ผ่านมาการแข่งขันดังกล่าวครั้งที่ผ่านมาการแข่งขันในรายการดังกล่าวจัดขึ้นที่หาดกะตะกะรน แต่ครั้งนี้เปลี่ยนมาเป็นหาดป่าตอง เนื่องจากต้องการแสดงให้เห็นว่าบริเวณชายหาดฝั่งตะวันตกของ จ.ภูเก็ต สามารถที่จะเล่นกระดานโต้คลื่นได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาโต้คลื่นตอบรับมาแล้วประมาณ 100 คน แต่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 300 คน มาจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เป็นต้น และเป็นครั้งแรกที่ใช้การแข่งขันรายงานนี้นับคะแนนการแข่งขันกระดานโต้คลื่นของเอเชีย
อย่างไรก็ตามนายสุรเชษฐ กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เราตั้งใจจะให้เป็นกิจกรรมที่มีความสุดยอดในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดนักเซิร์ฟ สุดยอดแฟชั่น สุดยอดดนตรีและคอนเสิร์ตจากนักดนตรีที่มีชื่อเสียง เพื่อให้เกิดภาพสุดประทับใจของบรรดานักเซิร์ฟต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา ตลอดจนแนะนำสุดยอดสถานที่เล่นเซิร์ฟในจ.ภูเก็ต รวมไปถึงกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
ขณะที่นายไพทูล แพนชัยภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 5 (จ.ภูเก็ต) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่การแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นว่าการเล่นกีฬาทางทะเลสามารถที่จะไปกันได้กับการดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะการทำความสะอาดบริเวณชายหาด หรือการทำความสะอาดแนวปะการังเท่านั้น แต่ใน จ.ภูเก็ต ยังมีแหล่งหญ้าทะเลขนาดใหญ่ที่บริเวณอ่าวป่าคลอก ซึ่งเป็นแหล่งอาหารและเพาะพันธุ์สัตว์น้ำที่สำคัญ จึงอยากให้ช่วยกันดูแลและอนุรักษ์แหล่งหญ้าทะเลด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น