จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รวบนศ.ปี 4 มหาลัย ส่งยาเข้าเรือนจำภูเก็ต


 
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 54 ที่ห้องประประชุมเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายรพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการควบคุมตัวนางสาวสาธิยา จินดาแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาปี 4 ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยถุงอาหารเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งภายในบรรจุยาไอซ์ จำนวน 3 หลอด น้ำหนัก 0.99 กรัม ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ที่ได้ซุกซ้อนอยู่ในไก่ทอดที่จะนำไปฝากผู้ต้องขัง จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ภูเก็ต
สำหรับการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 11.45 น.ของวันดังกล่าว นายเชาวลิต เจริญรักษ์ นักวิชาการอบรมและฝึกอาชีพชำนาญการ พร้อมด้วยคณะ ได้ทำการตรวจค้นสิ่งของและอาหาร ที่ทางญาติของผู้ต้องขังนำมาฝากเข้าไปภายในเรือนจำ เพื่อนำไปให้ผู้ต้องขัง จนกระทั่งถึงถุงไก่ ทางนางสาวสาธิยา จินดาแก้ว นำมาฝากให้น.ช.ธีระวุฒิ แข่งขัน ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำภูเก็ตคดียาเสพติด เจ้าหน้าที่พบยาบ้า 10 เม็ด ยาไอซ์ 3 หลอด น้ำหนัก 0.99 กรัม บรรจุอยู่ในหลอดดูดน้ำปิดหัวปิดท้ายซุกซ่อนอยู่ในเนื้อไก่ทอดที่นำมาฝากให้ผู้ต้องขัง
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน โดยในเบื้องต้นนางสาวสาธิยา ได้อ้างว่าสิ่งของดังกล่าว มีคนฝากมาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องชายของตนเองโดยไม่ทราบว่าข้างในมียาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้นายรพินทร์ ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีความพยายามที่จะส่งยาเสพติดรวมทั้งโทรศัพท์เข้ามาให้ผู้ต้องขังในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง และด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งโยนข้ามกำแพง การนำใส่เข้ามาในของเยี่ยม ทางเรือนจำภูเก็ตจึงได้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบเพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดและโทรศัพท์เข้ามาในเรือนจำ จนสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจึงอยากเตือนไปยังญาติและเพื่อนของผู้ต้องขัง อย่าพยายามลังลอบส่งยาเสพติดหรือโทรศัพท์ข้ามาในเรือนจำ เพราะไม่ถึงมือของผู้ต้องขังแน่นอน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น