จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อบจ.สัญจร ส่งเสริมสุขภาพประชาชน

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 ที่บริเวณสวนศรีภูวนาถ ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานพิธีเปิดงาน อบจ.สัญจร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2554 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต จัดขึ้น โดยมีนายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองภูเก็ต คณะผู้บริหาร นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ จำนวน 36 หน่วยงาน เข้าร่วม
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับงาน อบจ.สัญจร เป็นงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี แนวทางการบริหารจัดการท้องถิ่นยุคใหม่ โดยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ของปีงบประมาณ 2554 จัดขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนในท้องถิ่นได้พบปะกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต และจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน
ซึ่งได้นำภารกิจในหน้าที่ขององค์กรมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และให้บริการแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้จัดให้มีเวทีเสวนาประชาคมที่เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้แสดงความคิดเห็น เสนอแนะ สะท้อนปัญหาความต้องการให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำไปกำหนดเป็นนโยบายสาธารณะในการพัฒนาท้องถิ่นต่อไป จึงนับเป็นประโยชน์ของประชาชนอย่างยิ่ง ที่นอกจากจะได้รับบริการจากหน่วยงานที่ออกมาให้บริการ กิจกรรมบันเทิงแล้ว ยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็น รับรู้ข้อมูลข่าวสารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาท้องถิ่น
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ได้เน้นงานบริการด้านสุขภาพ เช่น บริการตรวจสุขภาพฟรี ให้คำแนะนำปรึกษาโรคทั่วไป โรคกระดูกและข้อ และกายภาพบำบัด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต รวมถึงบริการอื่นๆ อันเป็นการส่งเสริมสุขภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอนามัยแหลมชั่น สำนักงานเหล่ากาชาดภูเก็ต สำนักงานปศุสัตว์ภูเก็ต มีบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนเด็ก โดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต บริการข้อมูลข่าวสารด้านแรงงาน จากสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต บริการซ่อมจักรยานยนต์ และซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต บริการสาธิตการทำพิมเสนน้ำ
การจัดบู๊ทแสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต บริการชำระภาษีประจำปี โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต บริการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย พรบ.รถยนต์ จากสำนักงาน คปภ.จังหวัดภูเก็ต สอน 108 อาชีพ เช่น การพับริบบิ้นเป็นเหรียญโปรยพาน การทำกิ๊ฟติดผม จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต บริการให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร จากสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต บริการตัดผมฟรี โดยร้านสมศักดิ์ซาลอน รับเรื่องราวร้องทุกข์ จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านสุขภาพ ห้องสมุดเคลื่อนที่ และแจกพันธุ์ไม้ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และบริการอื่นๆ จากหน่วยงานต่างๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น