จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คนงานวางท่อระบายซวยถูกดินสไลด์ทับตาย


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 54 ร.ต.อ.สมชาย หนูบุญ ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนงานก่อสร้างถูกดินถล่มเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในศูนย์กสิกรรมธรรมชาติภูเก็ต ซอยเทพอนุสรณ์ ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยสายตรวจตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายหลักประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นศูนย์เรียนรู้ทางการเกษตรของตำบลวิชิต ภายในศูนย์พบประชาชนกำลังช่วยเหลือแรงงานที่ถูกดินถล่มทับประมาณครึ่งตัว ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องนำรถแบ็คโฮขนาดใหญ่มาลากร่างของแรงงานคนดังกล่าวขึ้นกลับมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อภายหลังคือนาย เฉิน อายุ 45 ปี สัญชาติพม่า นอกจากนั้นยังทราบว่ายังมีแรงงานอีก 1 คน ถูกดินถล่มทับจมอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องให้รถแบ็คโฮ ตักดินออกจากท่อระบาดน้ำเสียลึก 3 เมตร ก็พบร่างนาย MIN HLA THEIN LANA อายุ 44 ปี สัญชาติพม่า ถูกดินทับจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาชันสูตรพบคอหัก ซี่โครงด้านซ้ายหัก กรามหัก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง
ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมด้วยคนงานมาวางท่อระบายน้ำเสียของหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ศูนย์ฯดังกล่าว โดยผู้ตายได้ลงไปเกลี่ยดินที่อยู่ในคูระบายน้ำเสีย ลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อวางท่อปูนซิเมนต์ในคูระบายน้ำดังกล่าว โดยมีนายเฉิน เพื่อนของผู้ตายอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เมื่อผู้ตายเกลี่ยดินไปได้ประมาณ 10 นาที ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อกองดินที่อยู่ด้านบนสูงประมาณ 2 เมตร สไลด์ลงไปในคูระบายน้ำจนถมร่างของผู้ตายมิดชิด ส่วนนายเฉิน เพื่อนของผู้ตายก็ถูกดินถล่มทับครึ่งร่าง จากนั้นเพื่อนๆที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุก็ตะโกนของความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ จนกระทั่งรถแบ็คโฮได้มาช่วยเหลือจนนายเฉิน รอดชีวิต ส่วนผู้ตาย ถูกดินทับนานกว่า 1 ชั่วโมง จนทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าดินที่รถแบ็คโฮขุดมากองไว้ที่บริเวณที่เกิดเหตุอิ่มน้ำ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก เมื่อผู้ตายลงไปในคูระบายน้ำเสีย ดินเกิดทรุดตัว จนทำให้ทับร่างจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น