จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ภว.จัดฉลองครบรอบ 2 ปี ห้องเรียนขงจื่อ


 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 54 ที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน เฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปี ห้องเรียนขงจื่อโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โดยมีแขกผู้มีเกียรติ คณะครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ทั้งนี้นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผอ.โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ได้กล่าวว่า โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ได้เปิดทำการสอนวิชาภาษาจีน ตั้งแต่ปี 2544 นับเป็นเวลา 10 ปี ในระยะแรกเปิดเป็นวิชาเลือกเสรี ให้นักเรียนที่มีความสนใจ โดยมอบหมายให้คุณครูไทย ที่มีความรู้พื้นฐานภาษาจีน เข้ารับการอบรมพัฒนาความรู้เพิ่มเติม และทำการสอน ในเวลาต่อมา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีน สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งครูอาสาสมัครจีน มาร่วมสอน ทำให้โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย สามารถขยายการสอนภาษาจีน เป็นแนวการเรียนภาษาจีน ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งนักเรียนที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่างประสบความสำเร็จ สามารถศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยภายในประเทศ และสามารถสอบชิงทุนการศึกษาของรัฐบาลจีน ไปศึกษา ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน จนถึงระดับปริญญาโทหลายต่อหลายคน
จากศักยภาพความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ของครูผู้สอน นักเรียน และความพร้อมของโรงเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงได้คัดเลือกโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย เป็นศูนย์เครือข่ายส่งเสริมการสอนภาษาจีนเพื่อให้การช่วยเหลือด้านการจัดการเรียนการสอนแก่โรงเรียนต่างๆ ที่เปิดสอนภาษาจีนในเขตภาคใต้ฝั่งตะวันตก และจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ HANBAN คัดเลือกให้โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย เป็นห้องเรียนขงจื่อ 1 ใน 5 โรงเรียนของสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ภาษาจีน และจัดกิจกรรมเผยแพร่เกี่ยวกับภาษา และวัฒนธรรมจีน เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านกิจกรรมการเรียน การสอน แก่โรงเรียนเครือข่าย และเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้สนใจภาษาจีน ได้รับความรู้เกี่ยวกับภาษา และวัฒนธรรมจีน ซึ่งโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ได้เปิดห้องเรียนขงจื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2552 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยได้รับการดูแลสนับสนุน ด้านสื่อ วัสดุ ครุภัณฑ์ จาก HANBAN และผู้อุปการคุณในจังหวัดภูเก็ต จนเป็นแหล่งสืบค้นด้านภาษาจีน และวัฒนธรรมจีน ที่มีความสมบูรณ์มากระดับหนึ่ง พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือการออกแบบทดสอบวัดระดับมาตรฐานความรู้ภาษาจีนของนักเรียนกลุ่มโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต อาทิ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา เทศบาลวัดขจรรังสรรค์ เทศบาลเมืองภูเก็ต และเทศบาลบ้านสามกอง
นางสาวสดศรี กล่าวอีกว่า ปัจจุบันห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ได้ดำเนินงานมาครบ 2 ปี จึงได้จัดงานเฉลิมฉลองขึ้นดังกล่าว โดยจัดรูปแบบกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ภาคเช้าเป็นการประกวดแข่งขันการอ่านคำประพันธ์จีน และขับร้องเพลงจีน ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนที่ 2 ภาคบ่ายถึงค่ำ เป็นงานเฉลิมฉลองครบ 2 ปี ห้องเรียนขงจื่อ และมอบเกียรติบัตรให้กับอุปการคุณ และศิษย์เก่าที่ให้การสนับสนุนห้องเรียนขงจื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น