จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชุดสืบภ.จว.ภูเก็ตจับค้ายาได้ 3 ราย ปืน 1


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 54 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอกชัย แซ่ขอ อายุ 28 ปี ได้ที่บริเวณหมู่บ้านสะพานหิน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,500 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 90 กรัม อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 28 นัด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต
และจากการสอบสวนขยายผล ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายเอกชัย นามคัณที อายุ 25 ปี และนางสาวอรองน์ หลีสกุล อายุ 21 ปี ได้ที่บริเวณหมู่บ้านวิลล่า 1 (สามกอง) พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,500 เม็ด อาไอซ์ 500 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 .45 .357 และ 9 มม. รวม 190 นัด โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต
นอกจากนี้ทางชุดจับกุมยังได้จับกุมตัวนายโยธิน อินทร์นิพัฒน์ อายุ 32 ปี ได้ทีหมู่บ้านสะพานหิน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลโว่ ขนาด .38 1 กระบอก กระสุนปืน.38 จำนวน 12 นัด กล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตดำเนินคดี
พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังในการจับกุมประมาณ 1-2 วัน จึงสามารถจับกุมและขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมด้วยยาบ้า 5,000 เม็ด ยาไอซ์ 590 กรัม อาวุธปืน 5 กระบอก และกระสุนจำนวน 230 นัด ซึ่งถือว่าเป็นการจับกุมยาไอซ์ครั้งใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้เกือบ 600 กรัม หากนำไปขายจะสามารถขายได้ 100 กรัม ต่อ 270,000 บาท ซึ่งมูลค่าของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้เกือบ 3 ล้านบาท
นอกจากนี้พล.ต.ต.พิกัด ยังกล่าวถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดในจังหวัดภูเก็ตนั้น ยังมีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังในการกวาดล้างมาโดยตลอด โดยเมื่อเดือนที่แล้วสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้กว่า 250 คดี ซึ่งการที่จะทำให้ยาเสพติดหมดไปจากภูเก็ตนั้นจะต้องหยุดยั้งการแพร่ระบาด โดยการทำให้ตำบล หมู่บ้าน และชุมชน ปลอดจากยาเสพติด โดยการดึงแกนนำของแต่ละชุมชนเข้ามาทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจและจังหวัดภูเก็ตได้มีการสกรีนรายชื่อทั้งผู้เสพและผู้ค้าอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น