จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สคช.จัดสัมมนาอัยการภาค 8 ภาค 9


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา “โครงการสัมมนาตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน และนิเทศงาน สคช.จังหวัด และสคช.สาขา ในพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 8 และภาค 9 ประจำปี 2554 โดยมีอธิบดีอัยการภาค 8 และภาค 9 อัยการ และนิติกร สคช.ในภาค 8 และภาค 9 เข้าร่วมประมาณ 85 คน เพื่อรับทราบนโยบายและรูปแบบนโยบายเชิงรุก ตลอดจนปัญหาอุปสรรคและแนวทางในการปรับปรุงการบริหารงาน ในการนำไปปฏิบัติให้บรรลุอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามก่อนหน้าการประชุมได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้งพระสงฆ์ 84 รูป ในวโรกาสปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระ ชนมายุครบ 84 พรรษาเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวา มหาราช
นายสมพงษ์ ภูชฎาภิรมย์ อธิบดีอัยการภาค 8 กล่าวว่า ด้วยสำนักงานอัยการสูงสุดได้อนุมัติให้สำนักคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้จัดโครงการสัมมนาตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานและนิเทศงาน สคช. จังหวัดและ สคช.สาขา ประจำปีงบประมาณ 2554 ในพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 8 และภาค 9 เพื่อตรวจติดตาม ประเมินผล เร่งรัด การดำเนินงานตามโครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมายตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคและแนวทางปรับปรุงการบริหาร แผนงาน/โครงการ พร้อมทั้งมอบหมายนโยบายและกำหนดรูปแบบการดำเนินนโยบายเชิงรุกที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่
ขณะที่นายจุลสิงห์ กล่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุด นอกจากจะมีบทบาทอำนาจหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรม และรักษาผลประโยชน์ของรัฐแล้ว การดำเนินการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายก็เป็นภาระหน้าที่สำคัญในอันที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง และตรงตามความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะปัจจุบันมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ทราบถึงสิทธิหน้าที่ของตนที่มีอยู่ ตามบทบัญญัติของกฎหมายจึงมักจะถูกละเมิดสิทธิและก็มีประชาชนจำนวนไม่น้อยได้กระทำผิดกฎหมายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเป็นภารกิจสำคัญที่สำนักอัยการสูงสุดจะต้องเข้าไปแก้ไข ลดปัญหาและช่องว่างดังกล่าวด้วยการคุ้มครองสิทธิและให้ความช่วยทางกฎหมายแก่ประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น