จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ประชุมประชาคมท้องถิ่น


เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 ที่โรงแรมเพิร์ล อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสัมมนาประชาคมท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา (พ.ศ.2555-2558) และแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2555-2557) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน หัวหน้าส่วนรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนภาคประชาชน และประชาคมท้องถิ่น เข้าร่วม
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่กฎหมายกำหนด ให้มีอำนาจหน้าที่ในการจัดบริการสาธารณะแก่ประชาชนในท้องถิ่น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการประชุมสัมมนาระดมความคิด เพื่อเปิดรับฟังปัญหาและความต้องการของทุกภาคส่วน ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น และแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่น ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะต้องนำมาประกอบการวิเคราะห์ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนพัฒนาสามปี ให้สอดคล้องกับนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาทั้ง 8 ด้าน ได้แก่ ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ด้านการศึกษา ด้านคุณภาพชีวิต ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการบริหาร การเมือง การปกครอง
ทั้งนี้ ภูเก็ตจะเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม อย่างเป็นรูปธรรมได้ หากเราทุกคนช่วยกันสร้างตัวอย่างแห่งความดี สำหรับการประชุมสัมมนาในวันนี้นับเป็นความสำเร็จที่ทุกท่านได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาร่วมกันพัฒนาจังหวัดภูเก็ตของเรา” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว
สำหรับการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดขึ้นเพื่อเตรียมจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนพัฒนาสามปี โดยการรวบรวมข้อมูลอย่างรอบด้าน สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัด นโยบายของผู้บริหารท้องถิ่น ให้สามารถนำมาแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง ซึ่งมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นที่ปรึกษาโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชน ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคประชาชน และประชาชนทั่วไป ต่อทิศทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในภาพรวม เพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2548 และใช้เป็นกรอบแนวทางในการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น