จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การบินไทยเปิดบินตรง ภูเก็ต-เชียงใหม่


เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 54 ที่บริเวณช่องทางออกขึ้นเครื่องที่ 10 ท่าอากาศยานภูเก็ต นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขาย จังหวัดภูเก็ต บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่การบินไทย และท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกันเปิดเส้นทางบินภายในประเทศ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ภูเก็ต – เชียงใหม่ โดยเที่ยวบินที่ TG 214 ออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 16.25 น. พร้อมทั้งแจกของที่ระลึกให้แก่ผู้โดยสารด้วย ซึ่งมีผู้โดยสารในเที่ยวบินแรกนี้จำนวน 122 คน
นายประเสริฐ กล่าวภายหลังเปิดเที่ยวบินดังกล่าวว่า การเปิดให้บริการในเส้นทางบินดังกล่าว จะทำการบินทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 300 – 600 ขนาด 247 ที่นั่ง โดยจะเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. เป็นต้นไป มีตารางการบิน เที่ยวบินที่ TG 214 ออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 16.25 น.ถึงเชียงใหม่ เวลา 18.20 น.
นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า เส้นทางดังกล่าว ในอดีตบินเฉพาะจากเชียงใหม่มาภูเก็ต แต่เนื่องจากว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว ทางการบินไทยจึงได้ให้ความสำคัญว่าควรจะมีการเพิ่มการปฏิบัติการบินให้ครบวงจร เพื่อจะเชื่อม 2 หัวเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของชาวโลก ซึ่งจะเห็นความแตกต่างระหว่าง 2 เมืองนี้ ไม่ว่าจะเป็นทางเชียงใหม่ ซึ่งมีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี อาหาร ภูมิอากาศ ภูมิประเทศ ที่มีความแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับภูเก็ต ซึ่งเป็นเกาะ การบินไทยอยากจะเชื่อมระหว่างวัฒนธรรม 2 รูปแบบที่จะแตกต่างกันให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดยการใช้การบินไทยเป็นสื่อในการบินตรง โดยไม่ต้องเสียเวลาหรือว่าไปเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพมหานคร
อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเส้นทางบินภายในประเทศดังกล่าวแล้ว ยังมีในส่วนของเส้นทางบินต่างประเทศ ที่ทางการบินไทยจะทำการบินในเร็วๆ นี้ คือเส้นทางบินภูเก็ต-กรุงโซล-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คือวันอังคาร, พฤหัสบดีและเสาร์ ส่วนขากลับในวันพุธ, ศุกร์และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินแบบ แอร์บัส 330 – 300 ขนาด 305 ที่นั่ง โดยจะเริ่มทำการบินได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป มีตารางการบิน เที่ยวบินที่ TG 654 ออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 22.25 น.ถึงโซล เวลา 06.25 น.เที่ยวบินที่ TG655 ออกเดินทางจากกรุงโซล เวลา 08.15 น.ถึงภูเก็ต เวลา 13.05 น.
เหตุผลที่เปิดบินตรงในเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของโลก มีหาดทรายที่สวย มีการต่อโยงเชื่อมไปถึงกระบี่ ตรัง สตูล ซึ่งเป็นจุดขายของประเทศไทย และคนเกาหลีเองก็จะชอบทะเลมาก ชอบซีฟู้ด และจากตัวเลข จะเห็นว่าเส้นทางนี้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางเข้ามามาก
ส่วนอีกเส้นทางบินต่างประเทศ โคเปนเฮเกน – ภูเก็ต สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ออกจากยุโรป เริ่มวันพุธ,วันศุกร์และอาทิตย์ ถึงเมืองไทยนับถัดไปอีกวัน เที่ยวบินที่ PG 953 ใช้เครื่องบินประเภท โบอิ้ง 747 แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ ชั้นฟรีเมี่ยมแอคโคโนมี่ และชั้นแอคโคโนมี่ จะเริ่มทำการบินออกจากโคเปนเฮเกนเป็นเที่ยวบินแรก วันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 มาถึงที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 12 พฤศจิกายน 2554 เวลาประมาณ 13.20 น.
โดยเที่ยวบินแรกนี้จะมีผู้โดยสาร ประมาณ 336 คน ในการนี้การบินไทยได้ร่วมมือกับทางจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมต่างๆ ในการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวบินปฐมฤกษ์ รวมถึงผู้สื่อข่าวองค์กรต่างๆ ซึ่งจะมาผลักดันภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักในทุกมุมมองของชาวยุโรป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น