จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประชุมวางแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมเล็ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานภูเก็ต ข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เสนอให้จังหวัดภูเก็ตจัดตั้งคณะกรรมการดูแลพื้นที่ที่เป็นลำรางสาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วม เพราะปัญหาส่วนใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต เกิดขึ้นเนื่องจากคูคลองระบายน้ำ ลำรางสาธารณะต่างๆ ได้ถูกถมไป และมีการบุกรุก ทั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดว่า ลำรางสาธารณะและคูคลองเหล่านั้นอยู่บนพื้นที่ใดบ้างในจังหวัดภูเก็ต โดยจะนำข้อมูลดังกล่าว นำเสนอไปยังจังหวัดภูเก็ต และให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้านท้องถิ่นต่างๆ ตลอดจน นายก อบต. นายกเทศบาล ได้ดูแลพื้นที่แต่ละแห่งเพื่อไม่ให้เกิดการบุกรุกลำรางสาธารณะ
นอกจากนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ก็ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนพื้นที่ความสูงตามของเนินเขาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยศึกษาว่าหากมีฝนตกในปริมาณมาก จะทำให้น้ำไหลจากพื้นที่ไหนบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในอนาคต ทั้งนี้ คิดว่าข้อมูลที่ได้ร่วมกันศึกษาในที่ประชุมในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่จังหวัดภูเก็ตอย่างยิ่ง
นายไพบูลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับจุดหลักที่เป็นจุดวิกฤตของจังหวัดภูเก็ต คือ บริเวณป่าตอง บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองถลาง บริเวณบ้านดอน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันจัสโก้ เมืองใหม่ บริเวณอ่าวฉลอง และบริเวณเกาะแก้ว ซึ่งในพื้นที่ทั้งหมดนี้ส่วนใหญ่จะเกิดปัญหาน้ำท่วม ในการนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปร่วมประชุมกับจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางป้องกันและหาวิธีแก้ปัญหาไม่ให้เกิดน้ำท่วม ซึ่งอาจจะต้องตั้งงบประมาณในการทำคูระบายน้ำ และหาทางระบายน้ำเป็นกรณีพิเศษในจุดวิกฤตดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น