จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“วันธารน้ำใจให้ลูก ภ.ว.”



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 54 ที่ ห้องสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายสกุล ณ นคร ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา "วันธารน้ำใจให้ลูก ภ.ว." โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าภูเก็ตวิทยาลัย นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย คณะครู อาจารย์ และเจ้าของทุนการศึกษา แขกผู้มีเกียรติ นักเรียนที่เข้ารับทุนการศึกษา เข้าร่วมในพิธี
นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย กล่าวว่า การดำเนินงาน"วันธารน้ำใจให้ลูก ภว." เป็นกิจกรรมที่โรงเรียนได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียน โดยแบ่งประเภททุนการศึกษา ดังนี้ 1. ทุนส่งเสริมจริยธรรมดีเด่น 2.ทุนนักเรียนเรียนดี 3.ทุนนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ ด้านกีฬา ดนตรี 4.ทุนนักเรียนประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สำหรับปีการศึกษา 2554
โดยโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์ทุนการศึกษา จากองค์ของรัฐ และเอกชน มูลนิธิต่างๆ และจากผู้มีจิตเมตตา จำนวน 589 ทุน เป็นเงิน 1,404,625 บาท แยกเป็นทุนการศึกษาประเภทต่อเนื่อง จำนวน 72 ทุน และทุนการศึกษาประจำปี จำนวน 517 ทุน โดยทุนที่ได้ดำเนินการมอบไปแล้วจำนวน 349 ทุนเป็นเงิน 841,625 บาท และทุนที่มอบในวันนี้ จำนวน 240 ทุน เป็นเงิน 563,000 บาท
ด้านนายสกุล ณ นคร ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย กล่าวว่า ขอชื่นชมโรงเรียนที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่ต้องดูแลพร้อมส่งเสริมนักเรียนที่เรียนดี นักเรียนที่มีจริยธรรมดีเด่น ตลอดจนนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ นักดนตรี นักกีฬาของโรงเรียน นักเรียนซึ่งได้รับรางวัลและทุนการศึกษา จงภูมิใจกับโอกาสทางการศึกษาที่ได้รับ ขอให้ตั้งใจเรียน ประพฤติตนให้เหมาะสม อดทนเพื่อความสำเร็จในชีวิตตนเอง เพื่อจะได้เป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัว และสถาบันการศึกษาแห่งนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในที่สุด ทั้งนี้ เมื่อมีโอกาสขอให้ช่วยกันตอบแทนกลับสู่สังคม สร้างสังคมเราให้ สวยงาม สะอาด มีวินัย ไม่เห็นแก่ตัว ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้สังคมเราเป็นสังคมที่น่าอยู่ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น