จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รพ.กรุงเทพภูเก็ตเปิดศูนย์ไตเทียม



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ที่บริเวณ ชั้น 2 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “ศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ต” (Phuket Holiday Dialysis Center) ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้ทำการปรับปรุงสถานที่ใหม่ พร้อมนำเข้าเครื่องมือฟอกไตรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังที่มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกำลังกลายเป็นปัญหาทางสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศทั่วโลก พร้อมแสดงความชื่นชมการให้บริการทางการแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล ที่คำนึงถึงคุณภาพการรักษาและความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นหลัก จนผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลจากสถาบันต่างๆ จำนวนมากมาย ทั้งภายในประเทศและในระดับสากล โดยมีนายทศพร เทพบุตร กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศเกาหลี ประจำจังหวัดภูเก็ต นพ.ประยุทธ สมประกิจ ประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออกและภาคใต้ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายแพทย์อานนท์ แก้วบำรุง ผอ.โรงพยาบาลถลาง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก
ทั้งนี้นพ.ประยุทธ สมประกิจ ประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออกและภาคใต้ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากสถิติของสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ปี 2552 พบว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย จำนวนกว่า 35,000 ราย ที่ต้องเข้ารับการบำบัดทดแทนไต ไม่ว่าจะเป็นการฟอกเลือด การล้างไตทางช่องท้อง หรือการปลูกถ่ายไต เป็นต้น โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้เปิดศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ตขึ้น เพื่อรองรับและเพิ่มทางเลือกในการรักษาให้แก่ผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเทคโนโลยีล่าสุดที่ทางโรงพยาบาลได้นำเข้ามานั้น ถือเป็นวิธีที่ได้รับการรับรองว่ามีประสิทธิภาพสูงสุด ศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ต ถือเป็นศูนย์บริการเพียงแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่สามารถทำการฟอกไตด้วยวิธีดังกล่าวได้ ภายใต้มาตรฐานการรักษาพยาบาลที่เทียบเท่าระดับสากล ด้วยทีมอายุรแพทย์โรคไตและพยาบาลวิชาชีพ ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้านพญ.ลลิตา กองสีหา อายุรแพทย์โรคไต ประจำศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ต ได้กล่าวถึงข้อดีของเทคโนโลยีการฟอกไตด้วยระบบน้ำ (On-line Hemodiafiltration) ว่า “การฟอกไตด้วยระบบน้ำ เป็นกระบวนการฟอกไตที่มีประสิทธิภาพสูงมากในปัจจุบัน และได้รับความนิยมมากในประเทศแถบยุโรป เพราะนอกจากสามารถขจัดของเสียโมเลกุลขนาดเล็กได้แล้ว ยังสามารถขจัดของเสียโมเลกุลขนาดใหญ่ในร่างกาย ซึ่งการฟอกไตแบบเดิมไม่สามารถทำได้ อีกทั้งระบบการทำน้ำที่ใช้ ยังต้องมีความบริสุทธิ์สูงสุด จึงทำให้ผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกไตด้วยวิธีนี้ มีคุณภาพชีวิตโดยรวมที่ดีขึ้น การอักเสบภายในร่างกายที่เกิดจากกระบวนการฟอกไตตามปกติลดลง ลดอัตราการเกิดภาวะแทรกช้อน อัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด และมีผิวพรรณสดใสหลังได้รับการรักษา เป็นต้น”
“ผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการฟอกไตด้วยวิธีแบบดั้งเดิม และต้องการเปลี่ยนเป็นการฟอกไตด้วยระบบน้ำ สามารถเข้ามาปรึกษาหมอ เพื่อร่วมวางแผนการรักษา สำหรับค่าบริการในการฟอกไตที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตแบบใหม่และแบบเดิมนั้นจะต่างกันเล็กน้อย คือ การฟอกไตด้วยระบบน้ำ ค่าบริการ 3,000 บาท ในขณะที่การฟอกไตแบบเดิม ราคา 2,200 บาท (รวมค่าแพทย์และค่าบริการโรงพยาบาลแล้ว) กรณีผู้ป่วยโรคไตที่เป็นข้าราชการ ผู้ประกันตนของสำนักงานประกันสังคม และผู้มีสิทธิตามสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.นั้น สามารถเบิกได้ตามสิทธิที่ตนเองมีอยู่ จึงนับเป็นโอกาสอันดีของผู้ป่วยโรคไต ที่จะมีทางเลือกในการรักษาที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น” พ.ญ.ลลิตา กล่าวเสริม
ศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ต (Phuket Holiday Dialysis Center) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “ศูนย์ไตเทียมกรุงเทพภูเก็ต” (Phuket Holiday Dialysis Center) โทร.1719 ตลอด 24 ชั่วโมง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น