จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตตั้งโรงครัวผลิตข้าวกล่องช่วยน้ำท่วม



เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงอาหารวิทยาลัยอาชีวะศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้ใช้เป็นที่ตั้งโรงครัวรัฐบาล (ชาวภูเก็ต) เพื่อผลิตข้าวกล่องพร้อมรับประสานส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีส่วนราชการนำโดยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ ร.ต. วิกรม จากที่ จ่าจังหวัด ภูเก็ต นายศุภชัย โภชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายวีระพงศ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย การจัดทำข้าวกล่องดังกล่าว
โดยการจัดข้าวกล่องในครั้งนี้ มีนักเรียนนักศึกษา เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนของจังหวัดภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนชาวภูเก็ตผู้มีจิตอาสาร่วมกันบรรจุข้าวกล่อง เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีเมนูอาหาร อาทิ ไก่ทอด น้ำพริกคั่ว ข้าวเปล่า น้ำพริก ไข่ต้ม กระเพราไก่ เป็นต้น โดยเที่ยวแรกได้ส่งไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จำนวน 5,000 กล่อง เพื่อเป็นอาหารเที่ยง และช่วงบ่ายอีก 5,000 กล่อง เพื่อเป็นอาหารเย็น ด้วยสายการบินไทยไปลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมผู้เกี่ยวข้องไปรับข้าวกล่องดังส่งให้กับทางเขตคลองสามวานำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป
ทั้งนี้นายสมเกียรติ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายและสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ รัฐบาลได้มีนโยบายจับคู่ความช่วยเหลือระหว่างพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมกับพื้นที่ที่ไม่ประสบภัย โดยจังหวัดภูเก็ตได้รับการจับคู่กับเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 160,000 คน จึงได้มีการจัดตั้งโรงครัวผลิตอาหารขึ้น เพื่อส่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยดังกล่าวเบื้องต้นจะดำเนินการเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจำนวน 5 ล้านบาท หลังจากวันนี้ (5 พ.ย.54) จะผลิตอาหารส่งไปช่วยเหลือเป็นวันละ 20,000กล่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น