จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

น้ำท่วมพ่นพิษเลื่อนจัด “ภูเก็ตเกมส์”



เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)จังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 (พ.ศ.2555) โดยมีคณะกรรมการฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม เพื่อติดตามความคืบการเตรียมความพร้อมเรื่องสนามฝึกซ้อมและสนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน
ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมนายตรี ได้หารือร่วมกับคณะกรรมฯ ทุกฝ่าย เกี่ยวกับการเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” จากเดิมซึ่งกำหนดไว้ในระหว่างวันที่ 12-28 มีนาคม 2555 ไปจัดในช่วงประมาณปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายน 2555 แทน เนื่องจากได้มีหลายจังหวัดที่จะเข้าร่วมการแข่งขันประสานเข้ามาเพื่อขอให้เลื่อนจัดการแข่งขัน เนื่องจากประสบปัญหาอุทกภัย ทำให้มีปัญหาเรื่องของความพร้อมและไม่สะดวกในการเดินทาง ขณะเดียวกันในส่วนของภูเก็ตก็ถือว่ายังไม่พร้อมเต็มที่ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณ ซึ่งขณะนี้มีท้องถิ่นให้การสนับสนุนมาแล้วประมาณ 10 ล้านบาทเศษ หากเลื่อนออกก็จะทำให้ท้องถิ่นจะสามารถสนับสนุนได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ห้วงเวลาที่เลื่อนออกไปนั้นน่าจะอยู่ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม -5 มิถุนายน 2555
ขณะที่ นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการ กกท.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการประชุมก่อนหน้านี้ ในเบื้องต้นทางฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ได้หารือกับทางจังหวัดภูเก็ต ว่าจังหวัดต่างๆ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเกิดวิกฤตอุทกภัย หากเลื่อนการแข่งขันออกไปจะเปิดโอกาสให้ภูเก็ตขยับความพร้อม และเพิ่มศักยภาพในการจัดการแข่งขันได้มากขึ้น โดยห้วงเวลาที่เหมาะสม น่าจะเป็นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – วันที่ 5 มิถุนายน 2555 เพราะหากเลื่อนออกไปมากกว่านี้ก็จะติดปัญหาอีก เนื่องจากทางจังหวัดภูเก็ตซึ่งนำโดยท่านผู้ว่าฯ มีภารกิจในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, ยูชเกมส์ และโอลิมปิคเกมส์ ประกอบกับเพื่อไม่ให้กระทบกับสถานศึกษา เพราะในช่วงเดือนมีนาคมเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนติดสอบด้วย
ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวด้วยว่า หากจัดการแข่งขันในช่วงประมาณปลายเดือน มีนาคม 2555 จะลำบาก เนื่องจากเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งเทศบาลนครภูเก็ตและ อบจ.ภูเก็ต ดังนั้นหากจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงประมาณปลายเดือนพฤษภาคม 2555 ก็จะไม่มีปัญหากับการเลือกตั้ง และเพื่อให้ อบต.ต่างๆ มีความพร้อมในเรื่องสนามกีฬาด้วย เพราะบางแห่งเพิ่มเริ่มการจัดซื้อจัดจ้าง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น