จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พัฒนาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเรียนการสอน ตามแนวทางโครงการห้องเรียนทดลองวิทยาศาสตร์ โดยมี นายมงคล เพาะผล ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) พร้อมด้วย คณะครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และนักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) เข้าร่วม
นายมงคล เพาะผล ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) ได้กล่าวว่า สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเรียนการสอนตามแนวทางโครงการห้องทดลองวิทย์” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน 2554 ณ โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับบริษัทนานมีบุ๊คส์ จำกัด และ บริษัท กัก-เคน ประเทศญี่ปุ่น จัดหลักสูตร “ห้องทดลองวิทย์” เพื่อส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนให้รู้จักคิด รู้จักแก้ปัญหา มีกระบวนการคิดเป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการปลูกฝังให้เยาวชนเติบโตมาเป็นคนดี มีความสุข และเป็นพลเมืองดีในสังคม
โดยการอบรมในครั้งนี้ ทางผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ ได้เชิญคุณครูในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ทั้งหมดมาเข้าร่วมการอบรมด้วย เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับนักเรียน ซึ่งการนำหลักสูตรดีๆ จากประเทศอื่นมาพัฒนา หรือการนำสิ่งดีๆ ที่คุณครูได้รับจากการอบรม จะทำให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัด อบจ.ภูเก็ต มีความรู้ และพัฒนาเรื่องวิทยาศาสตร์ โดยจะนำมาปฏิบัติในชีวิตจริง สู่ความเป็นผู้มีเหตุมีผล รวมถึงการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สร้างนโยบายเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม ซึ่งเน้นเรื่องการพัฒนาบุคคล ดังนั้น กิจกรรมต่างๆ ด้านการศึกษาจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เวลา ความรู้ และความสามารถจากหน่วยงานต่างๆ โดยการอบรมครั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับ บริษัท นานมีบุ๊คส์ นำนวัตกรรมใหม่มาใช้ในการอบรม ซึ่งทางประเทศญี่ปุ่นได้ทำเรื่องวิทยาศาสตร์ในลักษณะเช่นนี้มาอย่างช้านาน เยาวชนในประเทศญี่ปุ่นจึงมีวินัย และมีความรู้สั่งสมตลอดมา เพราะฉะนั้น เราจะนำสิ่งดีๆ จากประเทศญี่ปุ่นมาพัฒนาบุตรหลานของเราด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น