จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น” ปีที่ 6




เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 54 ที่ห้องประชุมกานดา โรงแรมกะตะบีช ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสราวุธ เชื้ออินต๊ะ ผู้จัดการส่วนคลังน้ำมันภูเก็ต บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายสมศักดิ์ รัตนา ผู้จัดการจังหวัดภูเก็ต บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ผู้อำนวยการโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท นายเจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน และนายยู เชา ผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิงอาชีพเวิลด์ทัวร์ “ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2011”
โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิงอาชีพเวิลด์ทัวร์ “ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2011” จะจัดการแข่งขันที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-16 พฤศจิกายน 2554 ชิงเงินรางวัล 190,000 เหรียญสหรัฐ โดยการแข่งขันใน 4 ปีที่ผ่านมา เป็นทีมจากสหรัฐอเมริกา ที่ได้ยืนชูเหรียญทองบนแท่นมอบรางวัลมาตลอด แต่ในปีนี้ทีมจากชาติอื่นๆ มีโอกาสทองที่จะแย่งชิงความเป็นมหาอำนาจ บนชายหาดกะรน จ.ภูเก็ต
ทางด้านผู้ท้าชิงที่น่าจับตามอง ได้แก่คู่มืออันดับ 1 ของทวีปเอเชีย ซึ่งรั้งตำแหน่งคู่มืออันดับที่ 3 ของโลกจากประเทศจีน อย่าง เซ็น ซือ กับ ซาง ซี รวมถึงเจ้าของรองแชมป์ครั้งล่าสุดจากประเทศอิตาลี ซิโคลาลี่ คู่กับ มาร์เน่เก็ทติ และตัวเต็งอีกหนึ่งทีมคือคู่ที่คว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันปีที่ผ่านมา มาเรียคลาล่า และคาโรล จากแดนแซมบ้า ประเทศบราซิล ในศึกลูกยางชายหาดเวิลด์ทัวร์ “ภูเก็ต ไทยแลนด์โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2011” ยังมีอีกหลายทีมจากหลายประเทศ อาทิ สาธารณรัฐเช็ก เยอรมันนี สเปน เบลเยี่ยม และออสเตรเลีย ที่ต่างมุ่งหวังที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้ให้ได้ ถือเป็นงานหนักของ เคซี่ และรอส แชมป์สองสมัยในปี 2008 และ 2009 ในการต่อยอดความสำเร็จของทีมจากสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันบนเกาะที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน
โดยประเทศไทยได้สิทธิ์ลงเล่นในรอบเมนดรอว์ในฐานะของเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 ทีมได้แก่คู่ของกมลทิพย์ กุลนา และวราภัทรสร รดารงค์ จารุณี สารนอก และอุษา เต็นปักษี และสิทธิ์ไวลด์การ์ดจากฝ่ายจัดการแข่งขันฯ อีก 1 ทีมคือคู่ของ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และรำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์
การแข่งขัน “ภูเก็ตไทยแลนด์โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2011” จะทำการแข่งขัน 5 วันด้วยกัน ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2554 โดยการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มในเวลา 09.00 น. ของทุกวัน ยกเว้น รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554 จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 15.00 น. ส่วนการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันในวันที่ 5 พฤศจิกายน และรอบชิงชนะเลิศ ,ชิงอันดับ 3 และ 4 แข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2554 และถ่ายทอดสดไปทั่วโลกให้ผู้ชมรายการมากกว่า 700,000,000 ครัวเรือน
นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังมีกิจกรรมจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย เพื่อต้อนรับแฟนกีฬาลูกยางชายหาดทั้งไทยและต่างชาติที่จะหลั่งไหลสู่หาดกะรน จ.ภูเก็ต โดยประกอบไปด้วยพีทีที บีช วอลเลย์บอล คลินิก และพีทีที สกูล คัพ นอกจากนั้นยังมีโซนกิจกรรมของผู้สนับสนุน เบียร์การ์เด้น และเกมส์สำหรับแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม
ทั้งนี้นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จัดการแข่งขันดังกล่าวประสบความสำเร็จต่อเนื่องตลอดมา และเป็นการแข่งขันที่สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี เป็นโอกาสดีในการที่จะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตไปทั่วโลก และการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 6 จะทำให้การท่องเที่ยวต้นฤดูกาลของภูเก็ตมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น
ขณะที่นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า ขณะนี้สถานที่จัดการแข่งขันทางเทศบาลตำบลกะรนได้จัดเตรียมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาและผู้ที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน ก็ได้มีการเตรียม กำลังเจ้าหน้าที่อปพร.และเจ้หน้าที่ตำรวจไว้พร้อมแล้วเช่นเดียวกัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น