จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชาวภูเก็ตแห่ซื้อสินค้าราคาถูก



เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ที่บริเวณสำนักงานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต การค้าภายในจังหวัดภูเก็ต บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) จำกัด และบริษัทในเครือฯ จัดโครงการจำหน่ายสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อช่วยแบ่งเบาและลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้แก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ขึ้น โดยมีการนำสินค้าต่างๆ ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันมาจำหน่าย อาทิ ไข่ไก่ ไก่สด หมูสามชั้น หมูเนื้อสัน หมูสะโพก ข้าวสาร น้ำมันพืช อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง ไก่ย่างห้าดาว ไก่จ้อ ไส้กรอก ผักปลอดสารพิษที่ปลูกโดยเกษตรกรในจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเมารอคิวเข้าแถวซื้อสินค้ากันยาวเหยียด เนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายทั้งหมดราคาต่ำกว่าท้องตลาด เช่นไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 107 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผง 104 บาท หมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 100 บาท สะโพกราคากิโลกรัมละ 120 บาท หมูสามชั้น ราคากิโลกรัมละ 120 บาท ไก่สดราคากิโลกรัมละ 55 บาท ข้าวสารตราฉัตรเงิน ราคาถุงละ 105 บาท เป็นต้น โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากที่สุด คือ ไข่ไก่ ซึ่งขายหมดภายในเวลา 30 นาที
โดยนางมะลิวรรณ วงษ์คำจันทร์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า ได้เดินทางมาเข้าแถวรอตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยซื้อไข่ไก่ 1 แผง เนื่องจากราคาถูกกว่าห้างสรรพสินค้าในจังหวัดภูเก็ตเกือบ 20 บาท ต่อแผง และอยากให้มีจัดโครงการดีๆแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะช่วยให้คนที่มีรายได้น้อยเหมือนตนได้ซื้อสินค้าในราคาถูก ประกอบกับช่วงนี้พี่น้องประชาชนหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วมทำให้สินค้าบางชนิดมีการปรับราคาถูกสูงขึ้น และประชาชนส่วนใหญ่ก็ซื้อสินค้าไปกักตุน ทำให้สินค้าขาดตลาดและราคาสูงขึ้นเกือบเท่าตัว
ด้าน นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การจัดโครงการดังกล่าวฯ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ส่งผลให้ราคาสินค้าหลายชนิดปรับสูงขึ้นมาก และกระทบต่อการครองชีพของประชาชนโดยทั่วไป จึงร่วมกับพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต การค้าภายในจังหวัดภูเก็ต บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) จำกัด และบริษัทในเครือฯ เพื่อช่วยแบ่งเบาและลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้แก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ทุกๆ ต้นเดือน ซึ่งจะเริ่มเปิดจำหน่ายครั้งแรกในวันนี้ (3 พ.ย.54) ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีประชาชนมาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น