จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กกต.พร้อมเลือกตั้งนายกอบต.ทั้ง 6 แห่ง




นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล 6 แห่งในจังหวัดภูเก็ต ว่า ภายหลังจากที่การดำรงตำแหน่งนายกอบต.และสมาชิกอบต.ทั้ง 6 แห่งในจังหวัดภูเก็ตได้ครบวาระลง ซึ่งประกอบด้วย อบต.เกาะแก้ว กมลา เทพกระษัตรี ไม้ขาว สาคู และเชิงทะเล โดยขณะนี้ได้มีการรับสมัครเลือกตั้งไปเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 19 พ.ย. 2554 นี้
โดยอบต.เกาะแก้ว มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกอบต.จำนวน 1 คน สมาชิกสภาอบต.31 คน อบต.กมลา มีผู้สมัครนายกอบต.จำนวน 3 คน สมาชิกสภา 29 คน อบต.เทพกระษัตรี มีผู้สมัครนายกอบต.จำนวน 2 คน สมาชิกอบต. 46 คน อบต.ไม้ขาว มีผู้สมัครนายกอบต.จำนวน 5 คน สมาชิกอบต. 34 คน อบต.สาคู มีผู้สมัครนายกอบต.จำนวน 2 คน สมาชิกอบต. 19 คน และอบต.เชิงทะเล มีผู้สมัครนายกอบต.จำนวน 3 คน และสมาชิกอบต. 24 คน
ส่วนอบต.ฉลอง และอบต.ศรีสุนทร ซึ่งครบวาระพร้อมกัน แต่ยังไม่จัดการเลือกตั้ง เนื่องจากอบต.ทั้งสองแห่งได้ยกฐานะเป็นเทศบาลตำบล ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ทางคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วเสร็จและจำเสนอขอความเห็นชอบจากกกต.จังหวัดและกกต.กลางต่อไป


นายกิตติพงษ์ ยังกล่าวถึงการดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสงบ ว่า ขณะนี้ทางกกต.จังหวัดภูเก็ตได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าไปดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่สืบหาข่าว เนื่องจากขณะนี้มีการร้องเรียนถึงการซื้อเสียงเข้ามาในพื้นที่เข้ามาทางกกต.บ้างแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาคำร้องเรียน และคาดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ประชาชนจะออกมาใช้เสียงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 เพราะทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 70 อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น