จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตดีเดย์เปิดใช้สถานีขนส่งแห่งที่ 2



เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวันทา ภุมรารสสุคนธ์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต บนเนื้อที่ 9 ไร่ 3 งาน ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ
ซึ่งรถโดยสารประจำทางที่ให้บริการ ณ สถานีขนส่งแห่งใหม่นี้จะเป็นรถให้บริการเส้นทางระหว่างจังหวัด ประกอบด้วย รถหมวด 2 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ หมายเลขเส้นทาง 63 ภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร กับหมายเลขเส้นทาง 949 ภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร และรถหมวด 3 จำนวน 25 เส้นทาง เช่น ภูเก็ต-กระบี่,ภูเก็ต-ทุ่งสง, ภูเก็ต-ตรัง, ภูเก็ตหาดใหญ่ เป็นต้น โดยกำหนดเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการในวันเสาร์ที่ 21 เมษายนนี้ ซึ่งรถเที่ยวแรกจะออกจากสถานีฯ ในเวลา 05.00 น. คือ เส้นทางภูเก็ต-ระนอง


“รถโดยสารประจำทางระหว่างจังหวัดทุกเส้นทาง รวมถึงรถตู้โดยสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะเปิดขายตั๋วโดยสารที่สถานีแห่งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนนี้เช่นกัน ซึ่งจะให้บริการในช่วงเวลา 05.00 น.- 22.00 น.ส่วนกรณีรถขาเข้ามาจากต่างจังหวัด เพื่อส่งผู้โดยสารหลังเวลา 22.00 น.ได้อนุญาตให้สามารถนำผู้โดยสารไปส่งที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 ได้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้โดยสาร เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีรถที่มาให้บริการค่อนข้างน้อย” 


นายธีรยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับรถที่เชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารที่ 1 กับ ระยะที่ 2 ในระยะแรกอาจจะมีผู้โดยสารบางส่วนที่ไม่ทราบและยังคงไปใช้บริการของสถานีโดยสารแห่งที่ 1 ซึ่งได้แจ้งให้ทางบริษัทฯ ผู้ให้บริการจัดรถรับส่งผู้โดยสารไปยังสถานีแห่งที่ 2 ด้วย นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทาง อบจ.ภูเก็ตจัดรถโพถ้องในการรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีที่ 1 กับ ที่ 2 จำนวนรวม 8 คัน ซึ่งรถจะออกทุกๆ 15 นาที รวมทั้งยังมีบริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง รถสี่ล้อเล็กและรถแท็กซี่ป้ายเขียว รวมกว่า 120 คัน ซึ่งทั้งหมดจะเป็นรถที่ถูกกฎหมาย และได้มีการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ชัดเจน ทั้งนี้ผู้ใช้บริการจะต้องซื้อตั๋วโดยสารจากช่องจำหน่ายตั๋ว เพื่อไม่ให้มีการเอาเปรียบผู้โดยสาร 


อย่างไรก็ตามหากประชาชนที่ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกหรือมีปัญหาในการให้บริการ ขอความร่วมมือให้แจ้งข้อมูลปัญหาต่างๆ หรือคำแนะนำให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตทราบด้วย ทางหมายเลขโทรศัพท์ 076-220791 หรือสายด่วน 1584 หรือแจ้งด้วยตนเองกับเจ้าหน้าที่ที่ประจำ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 เพื่อทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะได้นำข้อมูลมาแก้ไข ปรับปรุง การให้บริการ เพื่อให้การเปิดใช้สถานีสามารถบริการประชาชนได้อย่างเต็มรูปแบบ สามารถพัฒนาระบบการขนส่งมวลชน และเครือข่ายการคมนาคมภายในจังหวัดภูเก็ต ให้เชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ปลอดภัย ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ตให้ได้มาตรฐานต่อไป นายธีรยุทธ์กล่าว


การก่อสร้างขนส่งแห่งที่ 2 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 47,980,000 บาท สร้างเสร็จเมื่อปลายปี 2552 และมีกำหนดเปิดปี 2553 แต่ติดปัญหาการถ่ายโอนภารกิจสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จนทำให้ทางสำนักงานขนส่งฯ ต้องมาเปิดให้บริการเองก่อน และในอนาคตก็จะมีการถ่ายโอนให้ท้องถิ่นต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น