จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

จัดส่งทีมจิตแพทย์ลงพื้นที่ศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2555 นายแพทย์วีระ ชูรุจิพร ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 11 สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสราญรมณ์ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และแพทย์หญิงภัทรี ปิ่นแก้ว จิตแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร และคณะ
ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านลิพอน-บางขาม หมู่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อพบปะชาวบ้านสอบถามถึงความเป็นอยู่หลังจากเกิดแผ่นดินไหว พร้อมกับให้ความรู้เกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว และการปฏิบัติตัวในช่วงเกิดแผ่นดินไหวด้วย 


ทั้งนี้นายแพทย์วีระ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการไปพบปะประชาชนในลักษณะการเคาะประตูบ้าน พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่หลังจากเกิดแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้น อย่างเช่น ตื่นตระหนกตกใจ บางคนนอนไม่หลับ มีอาการหวาดผวา ในขณะที่ผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็ง ก็ได้ยืนยันกับทีมจิตแพทย์ว่ายังสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติ โดยไม่รู้สึกหวั่นวิตกหรือตื่นตระหนกตกใจแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว เช่น การเกิดแผ่นดินไหว เกิดขึ้นได้อย่างไร การเผชิญเหตุการณ์ การหนีออกจากบ้าน เป็นต้น ซึ่งเป็นอธิบายข้อมูลเชิงวิชาการอย่างง่ายเพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจอย่างถูกต้อง และนอกจากนี้ยังได้ปรับความเข้าใจกับชาวบ้านให้ร่วมกันดูแลสุขภาพจิตของคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่องด้วย และทราบว่าจนถึงขณะนี้พี่น้องชาวตำบลศรีสุนทร ยังไม่มีรายใดไปขอรับยาจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตมารับประทานเพื่อคลายเครียด และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้มอบให้ยาลดอาการเครียดให้กับชาวบ้านด้วย 


ด้านนางดวงใจ ดีดีสุข อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/2 กล่าวว่า รู้สึกเครียดมากและกลัวมากด้วย เพราะการเกิดแผ่นดินไหวในที่ผ่านมานั้นรุนแรงมาก บ้านสั่นสะเทือนไปทั้งหลัง และสองคืนที่ผ่านมายังไม่ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่เลย เพราะหวั่นเกรงว่าถ้านอนหลับ แล้วเกิดแผ่นดินไหวที่รุนแรงมากกว่านี้ จะทำให้บ้านพังเสียหาย และหลังคาถล่มลงมาทับจนได้รับอันตรายได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น