จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

ทต.ศรีสุนทรเปิดศูนย์เฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว



เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดศูนย์เฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งการเฝ้าระวัง และชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก
โดยมีนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร ฝ่ายปกครองจังหวัด อำเภอ สมาชิก อปพร.เทศบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


ทั้งนี้นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ได้กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังให้กับประชาชนดังกล่าว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยใช้ตัวแทนในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาเป็นเครือข่ายแกนนำในการแจ้งข้อมูลข่าวสารถึงประชาชน พร้อมกับให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว การรับมือแผ่นดินไหว ว่าควรดูแลตัวเองอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขึ้น โดยศูนย์เฝ้าระวังเหตุการณ์แผ่นดินไหว จะเปิดดำเนินการทุกวัน ในการเป็นเครือข่ายรับแจ้งข้อมูลข่าวสารการเกิดแผ่นดินไหว ผ่านทางวิทยุสื่อสาร และโทรศัพท์หมายเลข 076-617803 และ 617804 ซึ่งจะเป็นการรับแจ้งข้อมูลข่าวสารและเฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหวตลอด 24 ชั่วโมง 


ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งไปช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเหตุแผ่นดินไหว ได้รับรายงานจากทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรว่า หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหว พบว่ามีประชาชนมาแจ้งว่าบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 200 ราย ซึ่งก็จะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป 

“นอกจากความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร แล้ว ขณะนี้ตรวจพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจน” นายจำเริญ กล่าว 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น