จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

การลงสมัครนายกและสมาชิกสภา ทต.ราไวย์



เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เปิดให้มีการรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ ซึ่งเป็นวันแรก เป็นไปด้วยความคึกคัก แม้ว่าจะมีผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรี เพียงคนเดียว คือ นายอรุณ โสฬส หัวหน้ากลุ่มพัฒนาราไวย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ 


แต่ในส่วนของผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ นอกจากจากมีผู้สมัครจากกลุ่มพัฒนาราไวย์ซึ่งส่งผู้ลงสมัครครบทั้งสองเขตเลือกตั้งเขตละ 6 คนแล้ว ในแต่ละเขตยังมีผู้สมัครอิสระอีกจำนวนหนึ่งด้วย ส่งผลให้ผู้สนับสนุนต่างนำพวงมาลัยช่อดอกไม้และแผ่นป้ายมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 21 เมษายนนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ 


อย่างไรก็ตามเนื่องจากในส่วนของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์มีเพียงคนเดียว คือนายอรุณ โสฬส จึงได้หมายเลข 1 เป็นหมายเลขประจำตัว ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ได้มีการจับสลากหมายเลขของผู้สมัครอิสระกับกลุ่มพัฒนาราไวย์ ผลปรากฏว่า เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครอิสระมีจำนวน 5 คน ได้หมายเลขประจำตัว 1 – 5 ส่วนของผู้สมัครกลุ่มพัฒนาราไวย์ได้หมายเลขประจำตัว 6 – 11 ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัครอิสระมีจำนวน 3 คน ได้หมายเลขประจำตัว 1 – 3 ส่วนของผู้สมัครกลุ่มพัฒนาราไวย์ได้หมายเลขประจำตัว 4 – 9 

โดยนายราเชน พันธกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาล ต.ราไวย์มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้กว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะได้เตรียมการมานานแล้ว และคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 70 % สังเกตเห็นได้จากการตื่นตัวของชาวบ้านที่มาให้กำลังใจผู้สมัครกันจำนวนมาก 

ขณะที่นายอรุณ โสฬส หัวหน้ากลุ่มพัฒนาราไวย์ ผู้สมัครนายกฯ หมายเลข 1 กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งกลับเข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง เพราะตลอดจนระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีผลงานที่เด่นชัด โดยตนและคณะผู้บริหาร รวมทั้งสมาชิกสภาฯ ได้ตั้งใจทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งนโยบายที่นำมาใช้ในครั้งนี้ จะเน้นการพัฒนาในทุกๆ ด้าน ทั้งคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม การพัฒนาด้านการศึกษาที่จะสนับสนุนให้ประชาชนมีความรู้และตื่นตัวเพื่อรองรับการเข้ามาเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ให้ได้อย่างมีคุณภาพ ด้านโครงสร้างพื้นฐานจะเข้าไปดูแลระบบประปา ไฟฟ้า ถนนคูคลองต่างๆให้ครอบคลุมทั้งตำบล และมีความเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน รวมไปถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่ราไวย์ตลอดไป โดยทั้งหมดจะอาศัยความร่วมมือของประชาชนมาร่วมการบริหารจัดการ



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น