จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

แผ่นดินไหวบนบก ต.ศรีสุนทร-ภูเก็ต 4.3 ริกเตอร์



เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงตรวจสอบสภาพบ้านเรือนของราษฎรภายในหมู่บ้านลิพอน-บางขาม หมู่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งได้รับความเสียหายจากกรณีแผ่นดินไหวบนบก ศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ขนาด 4.3 ริกเตอร์
ขนาดหลังจากนั้นเกิดแผ่นดินไหวที่ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ขนาด 5.4 ริกเตอร์ โดยมีเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายนำตรวจสอบ เช่น นายถาวรและนางดวงใจ ตรีสุข เจ้าของบ้านเลขที่ 101/2, นางชุม นิยมพงษ์ เจ้าของบ้านเลขที่ 133,นายชัยสิทธิ์ จินะเสนา เจ้าของบ้านเลขที่ 100/4 เป็นต้น โดยบ้านแต่ละหลังจะมีรอยร้าวบริเวณผนังบ้านด้านหลังบ้านและบริเวณด้านหน้าห้องน้ำ หรือห้องครัว


นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวภายหลังลงตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชน ว่า เบื้องต้นได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหายและเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย และจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างลงมาสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งได้มีการประสานไปยังอำเภอและจังหวัดเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านต่อไป รวมทั้งจะต้องมีการเฝ้าระวังไปอีกสักระยะ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่เนื่องจากทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีแนวรอยเลื่อนก็มีการจัดพื้นที่สำหรับอพยพประชาชนกรณีที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากกว่านี้ 


นางชุม นิยมพงษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 100 เล่าว่า ในช่วงที่เกิดเหตุอยู่ในบ้านกับหลานอีก 2 คน รู้เหมือนบ้านสั่น และมีเสียงดังมากคล้ายๆ กับเสียงระเบิด ด้วยความตกใจก็รีบพาหลานๆ ออกมาอยู่หน้าบ้าน และพบเพื่อนบ้านอีกหลานคนก็ออกมาอยู่หน้าบ้านเหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมาตลอดชั่วอายุไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตกใจมากกลัวบ้านพังลงมา 


ขณะที่นางดวงใจ ตรีสุข เจ้าของบ้านเลขที่ 101/2 บอกว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่ในบ้านรู้สึกเหมือนบ้านสั่น ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยความตกใจก็รีบออกมาจากตัวบ้าน และเมื่อเหตุการณ์สงบก็เข้าไปตรวจสอบพบรอยร้ายหลายจุดบริเวณผนังบ้าน 


นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ กล่าวว่า จากการสำรวจบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านลิพอน-บางขาม ร่วมกับทางนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร พบว่ามีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นจำนวนประมาณ 11 หลัง ส่วนใหญ่จะมีรอยร้าวบริเวณผนังบ้านจนถึงพื้นบ้านความยาวประมาณ 2-3 เมตร อันเป็นผลมาจากแรงสั่นสะเทือน ซึ่งทางเทศบาลฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรายงานให้ผู้ว่าฯ ได้รับทราบอย่างเป็นทางการ และจะได้ประกาศเขตภัยพิบัติ 


คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.55) รวมทั้งจะมีการเฝ้าระวังต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งไม่เฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลศรีสุนทรเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่อื่นๆ เช่น ป่าตอง กะตะกะรน กมลา ไม้ขาว แหลมตุ๊กแก เป็นต้น รวมทั้งติดตามข้อมูลการรายงานผลการตรวจวัดระดับน้ำที่เกาะเมียง จ.พังงา ของทัพเรือภาคที่ 3 ด้วย 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น