จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

รองผู้ว่าภูเก็ตตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือ ปชช.



ความคืบหน้ากรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(17 เม.ย.55) ได้เกิดอาฟเตอร์ช๊อคขึ้น อีก 3 ครั้ง มีจุดศูนย์กลางที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต คือ เวลา 21.56 น.ขนาด 2.0 ริกเตอร์ / เวลา 00.49 น. ขนาด 2.6 ริกเตอร์ และเวลา 04.15 น.วันที่ 18 เมษายน 2555 ขนาด 3.2 ริกเตอร์
โดยเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ (18 เม.ย.55) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงไปในพื้นที่หารือร่วมกับนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว โดยเฉพาะการซ่อมแซมบ้านเรือนที่แตกร้าวพร้อมทั้งสร้างความมั่นใจในการเข้าไปช่วยเหลือหากเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก


นายจำเริญ กล่าวถึงแนวทางการขับเคลื่อนของทางจังหวัดว่า ในระยะเร่งด่วนจะต้องเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนที่มาแจ้งความเดือดร้อนไว้กับทางเทศบาลฯ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกรณีบ้านเรือนที่มีรอยร้าวซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป ขณะนี้ก็ได้ร่วมกับทางเทศบาลฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งจะต้องมีการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชน ในการเตรียมรับมือบริหารจัดการที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ การกำหนดจุดอพยพ และการเข้าไปให้ช่วยเหลือต่างๆ 


อย่างไรก็ตามเนื่องจากภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถห้ามได้ สิ่งสำคัญคือเราจะต้องมีสติและมีความรู้ในการที่จะปฏิบัติตัวเมื่อเกิดเหตุขึ้น ซึ่งสามารถนำรูปแบบของประเทศญี่ปุ่นมาใช้เป็นตัวอย่างได้ เพราะถือเป็นแม่แบบของเมืองที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติในรูปแบบต่างๆ และที่ผ่านมาเราก็ได้มีการไปดูงานกันมาแล้วนายจำเริญกล่าว และกล่าวถึงกรณีของข่าวลือที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย ว่า คงไม่สามารถห้ามได้เช่นกัน แต่เราต้องมีสติ ตรวจสอบแหล่งที่มาของและจะต้องพิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งในส่วนของหน่วยงานราชการก็พยายามชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนโดยใช้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะเรื่องของธรณีวิทยามาประกอบ รวมทั้งขอให้เชื่อมั่นหน่วยงานราชการ และให้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการเป็นหลัก เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ให้มีการตระหนัก และสามารถเผชิญเหตุได้อย่างมีสติ 


ด้านนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด เป็นอาฟเตอร์ช็อกเล็กๆ เท่านั้น ซึ่งก็ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นเพิ่มเติม โดยที่ผ่านมาได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร. รวมทั้งประสานความร่วมมือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ลงไปประจำอยู่ในพื้นที่ เพื่อช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาป้องกันไม่ให้ชาวบ้านตื่นตระหนก ซึ่งหลังจากที่ทางจังหวัด ได้นำนักธรณีวิทยาเข้าไปชี้แจงข้อมูลทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ก็ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้น และกลับมาใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านของตัวเองอย่างปกติ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น