จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ผวจ.ส่งคนแจ้งความผู้ปล่อยข่าวเกาะภูเก็ตจม



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2555 ที่สภ.เมืองภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ได้นำหลักฐานสำเนาข้อความจากเฟสบุคส์ที่ใช้ชื่อว่า”chane jane”และสำเนาใบปลิวที่ระบุคำเตือนภัยจากพระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อ พ.ต.ต.เฉลียว ท้ายฮู้ พนักงานสอบสวนตามคำสั่งและใบมอบอำนาจของนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายแก่บุคคลซึ่งเผยแพร่ข้อความที่โพสต์ในเฟสบุคส์ เรื่อง เกาะภูเก็ตจะจมให้อพยพออกจากเกาะภายในวันที่ 28 เมษายนนี้ หรือบุคคลอื่นใดที่ให้ข่าวเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในลักษณะทำนองเดียวกัน ซึ่งมีผลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตื่นตระหนก ตกใจกลัว


นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า ผวจ.ภูเก็ตมีคำสั่งให้ตนเองในฐานะเจ้าพนักงานของรัฐเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่เกี่ยวข้องดังกล่าว ซึ่งตามโทษอาญาแล้วมีทั้งจำและปรับ จากนี้ไปทางจังหวัดจะประสานชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเร่งติดตามตัวผู้ไม่หวังดีโพสต์ข้อความและจัดทำใบปลิวดังกล่าวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ใครเอาเยี่ยงอย่างและให้หลาบจำ เหมือนกันพ่อปลาบู่ที่เคยสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่นั้นๆมาแล้ว 


ด้านนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อัฟเตอร์ช็อคล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันนี้ (20เม.ย.) ขนาด 3.2 ริกเตอร์ ได้สร้างความตื่นตกใจและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้างพอสมควร โดยเฉพาะคนชราซึ่งที่จะตื่นตกใจทุกครั้งที่เกิดอัฟเตอร์ช็อคขึ้น แต่ภาพรวมชาวบ้านในพื้นที่ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และเริ่มปรับตัวให้สามารถอยู่กับธรรมชาติได้ 


“ขณะนี้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร แจ้งข้อมูลบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากการเกิดแผ่นดินไหวแล้วกว่า 170 หลังคาเรือน คาดว่าจะมีชาวบ้านเข้ามาแจ้งเพิ่มเติมหลังจากเกิดอัฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่อง”นายกเทศมนตรีเทศบาลศรีสุนทรกล่าว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น