จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

โลตัสเปิดช่องพิเศษสำหรับผู้ใช้ถุงผ้า



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2555 ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาถลาง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เทสโก้ โลตัส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก” โดยมีนายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการเทสโก้ โลตัส ฝ่ายกิจการสาธารณะ
และนายบุญชัย ชีพอารนัย รองกรรมการผู้จัดการ เทสโก้ โลตัส ฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีก ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม นอกจากยังมี นางสาวอัฐมา ชีวนิชพันธ์ หรือโบวี่ มาร่วมกิจกรรมด้วย


นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการเทสโก้ โลตัส ฝ่ายกิจการสาธารณะ กล่าวว่า ปัจจุบันโลกเรากำลังเผชิญกับภัยธรรมชาติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมหาอุทกภัยที่ผ่านมา หรือแม้แต่แผ่นดินไหวในขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศ ย่อมปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการทำลายสิ่งแวดล้อมอันเกิดมาจากการพัฒนาต่างๆ ในสังคมมนุษย์ที่สะสมมาเป็นเวลานาน เป็นต้นเหตุภัยธรรมชาติดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการตัดต้นไม้ การใช้พลังงานอย่างฟุ่มเฟือย หรือแม้กระทั่งการเพิ่มขึ้นของขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ เช่น ถุงพลาสติก เป็นต้น 


เทสโก้ โลตัส ได้ให้ความสำคัญกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เห็นได้จากการตั้งเป้าหมายของบริษัทฯ ที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากธุรกิจของเราลง 50% ภายในปี 2563 โดยมีการก่อสร้างสาขาแนวใหม่ที่เป็นอาคารสีเขียว การปลูกต้นไม้ทดแทนป่าที่ถูกทำลายในโครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล รณรงค์จิตสำนึกในการลดการใช้ถุงพลาสติกโยการเพิ่มแต้มกรีนพ้อยท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน จ.ภูเก็ต


ได้สนับสนุนกิจกรรมการรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติกของจังหวัด โดยมอบเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท ในการผลิตถุงผ้าเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวภูเก็ต และให้เงินสนับสนุนอีก 890,000 บาท เพื่อเป็นการอบรมเยาวชนให้เข้าใจเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างถูกต้อง ผ่านโครงการเพาะเมล็ดพันธุ์พลังงาน นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนกิจกรรมของซีคภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ทำการพัฒนาและฟื้นฟูด้านสิ่งแวดล้อมของภูเก็ต เพื่อให้ภูเก็ตเติบโตอย่างยั่งยืน นายชาคริตกล่าว 


ขณะที่นายบุญชัย ชีพอารนัย รองกรรมการผู้จัดการ เทสโก้ โลตัส ฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีก กล่าวเสริมว่า เพื่อสนับสนุนโครงการลดการใช้ถุงพลาสติก เทสโก้โลตัสทุกสาขาบนเกาะภูเก็ตได้มอบคะแนนกรีน พ้อยท์เป็นพิเศษเพื่อแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่มีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว ด้วยการมอบแต้มกรีน พ้อยท์ 20 แต้ม แก่ลูกค้าที่นำถุงมาใช้ช้ำ มอบแต้มกรีนพ้อยท์ 500 แต้ม เมื่อซื้อถุงผ้ารักษ์โลกของเทสโก้โลตัส 


และเพิ่มแต้มกรีนพ้อยท์จาก 20 แต้ม เป็น 100 แต้ม ให้กับลูกค้าที่นำถุงมาเองในช่วงสุดสัปดาห์ของทุกสิ้นเดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้ถุงผ้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ออกแบบช่องชำระเงินพิเศษเพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าที่นำถุงมาใช้ซ้ำ รวมทั้งได้ฝึกอบรมทักษะให้กับพนักงานในการเชิญชวนลูกค้าให้ใช้ถุงซ้ำในการจับจ่ายซื้อสินค้า และออกแบบป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ลูกค้าทราบถึงสิทธิพิเศษที่จะได้รับหากนำถุงมาเองเฉพาะสาขาของเทสโก้โลตัสใน จ.ภูเก็ต 


ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว ทำให้มีปริมาณขยะเพิ่มตามไปด้วย โยเฉพาะขยะพลาสติกซึ่งมีอยู่ 20% ของปริมาณขยะในแต่ละวัน จังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดทำโครงการภูเก็ตปลอดถุงพลาสติกขึ้น ซึ่งหากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังเชื่อว่าจะสามารถลดปริมาณขยะได้มากกว่า 50% ของขยะพลาสติก และจะส่งผลให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น