จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

ปคม.ตรวจสอบสถานบันเทิงไทเกอร์ ป่าตอง



พ.ต.อ.สิทธิชัย ลีลาสวัสดิ์ ผกก.5 บก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์) ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค และไทเกอร์ไลน์แบนด์ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา
หลังจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยออกมาแถลงโดยระบุว่า สถานบันเทิงดังกล่าวมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันและมีเงินสะพัดนับร้อยล้านบาทต่อวัน โดยมีนายเสมา สินไชย รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจในเครือไทเกอร์กรุ๊ปนำตรวจสถานบันเทิงทั้งสองแห่งอย่างละเอียด


โดยจุดแรกเข้าตรวจไทเกอร์ไลน์แบนด์ เป็นอาคารที่มีการตกแต่งด้วยรูปปั้นสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือ เริ่มตั้งแต่ชั้นล่างซึ่งเป็นบาร์เบียร์ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้แล้วแต่ทีจำนวนไม่มากชั้นที่ 2 เป็นดิสโก้เธค ซึ่งอยู่ระหว่างการตกแต่งและยังไม่เปิดให้บริการ และชั้นที่ 3 อยู่ระหว่างการก่อสร้างและตกแต่ง หลังจากนั้นได้ไปตรวจสอบไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโดยชั้นล่างเปิดเป็นบาร์เบียร์ ส่วนชั้นที่ 2 เป็นดิสโก้เธค ยังไม่มีผู้มาใช้บริการเนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเปิดให้บริการในช่วงค่ำ 


พ.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวภายหลังการเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งว่า เนื่องจากได้มีหนังสือสั่งการจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงการประกอบธุรกิจของสถานบันเทิงดังกล่าวว่าเป็นไปตามที่ทางนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยออกมาแถลงหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบทั้งสองแห่งไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยเฉพาะไทเกอร์ไลน์แบนด์เปิดให้บริการเฉพาะชั้นล่างเพียงชั้นเดียว ส่วนชั้นที่ 2 และ 3 ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ จากสภาพก็ไม่น่าจะเปิดเป็นบ่อการพนันได้ เช่นเดียวกับไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค ส่วนของโรงแรมบางกอกเรสซิเด้นท์ ป่าตอง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยแสนสบาย ได้มีการไปตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วก็ไม่พบสิ่งผิดปกติเช่นกัน โดยโรงแรมดังกล่าวมีจำนวน 6 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นโต๊ะสนุ๊กให้บริการลูกค้าและช้างผับ ชั้นที่ 2 เป็นห้องอาหาร ส่วนที่เหลือเป็นห้องพักสำหรับลูกค้า รวมจำนวน 60 ห้อง


“จากการตรวจสอบไม่ผิดสิ่งปกติทั้ง 2 แห่ง รวมถึงในส่วนของโรงแรมที่ได้ไปตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งก็จะได้จัดทำรายงานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป แต่อย่างไรก็ตามก็จะยังมีการมาสุ่มตรวจอย่างสม่ำเสมอ โดยก่อนหน้าได้เคยมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงมาเก็บข้อมูลเบื้องต้น แต่ยังไม่พบความผิดปกติ เท่าที่ทราบก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่งเคยมีการจับกุมเพียงผิด พ.ร.บ.สถานประกอบการ เช่น เปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาต แต่ยังไม่มีการจับกุมโชว์ลามกหรือการค้ามนุษย์มาก่อน” 


พ.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับการค้ามนุษย์ ทั้งการขายบริการทางเพศและแรงงานเถื่อน ตลอดจนขอทานในพื้นที่ จ.ภูเก็ตนั้นที่ผ่านมาเพียงการรายงานเรื่องขอทานต่างด้าว แต่เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบกลับไม่พบ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ปคม.เฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งหากพบมีการกระทำผิดก็จะได้จับกุมดำเนินคดีต่อไป


นายเสมา สินไชย รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจในเครือไทเกอร์กรุ๊ป กล่าวว่า ทางผู้บริหารไทเกอร์กรุ๊ปยินดีที่จะให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาตรวจสอบเพื่อให้เห็นข้อเท็จจริงว่าเป้ฯอย่างไร ส่วนกรณีการฟ้องร้องนายสุวิทย์ นั้นอยู่ในขั้นของการร่างคำฟ้อง ซึ่งจะเป็นประเด็นทำให้เสียงชื่อเสียง และได้รับผลกระทบจากการขอรับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินต่างๆ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น