จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

คณะแอมเวย์จากจีนทยอยเข้าภูเก็ต



เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2555 ที่บริเวณห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต
และนายธงชัย ศรีดามา กรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับนาย Martin Liu Vice ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน คณะผู้บริหาร และผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาแอมเวย์ จำนวน 500 คน ด้วยคณะกลองยาวและพวงมาลัยดอกมะลิ ซึ่งคณะดังกล่าวจะยังคงทะยอยเดินทางเข้ามานับจากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ จำนวนรวม 16,000 คน


นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า การเข้ามาจัดประชุมและท่องเที่ยวเป็นรางวัลของคณะผู้บริหารแอมเวย์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวนกว่า 16,000 คน ที่ภูเก็ต จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะบอกต่อๆ กันถึงความสวยงามและการต้อนรับที่ดีของชาวภูเก็ต และจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยัง จ.ภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น 


“การทำกิจกรรมของกลุ่มแอมเวย์ในครั้งนี้ จะมีการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ของ จ.ภูเก็ต และใกล้เคียงจะสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเป็นจำนวนมาก เมื่อดูจากจำนวนผู้เข้าร่วมจำนวน 16,000 คน คาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท โดยจะกระจายอยู่ในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ของที่ระลึก ที่พักและที่สำคัญ คือ จะเป็นการส่งเสริมและเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าโอทอปของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี” นางบังอรรัตน์กล่าว


ด้านนายธงชัย ศรีดามา กรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.กล่าวว่า แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทขายตรงที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะในสาธารณรัฐประชาชนจีนมีสมาชิกเป็นจำนวนมาก โดย สสปน.ได้รับการประสานงานจากแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อช่วงเดือนกันยายน 54 เพื่อให้ช่วยประสานงานสนับสนุนการจัดกลุ่มประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้บริหารที่สามารถทำยอดขายสูงสุด โดยเลือก จ.ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทาง โดยจะมีคณะจากเมืองต่างๆ เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว ตลอดจนประเทศไต้หวันและเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยจะพำนักอยู่ใน จ.ภูเก็ตเป็นระยะเวลาถึง 1 เดือน แบ่งการเดินทางเข้ามา 7 คณะๆละ 1,800-2,500 คน ซึ่งจะทำให้ในพื้นที่มีรายได้ในการจับจ่ายใช้สอยและซื้อของที่ระลึกกลับประเทศจากผู้เข้าร่วมประชุมและท่องเที่ยวกว่า 16,000 คนๆ ละ 62,500 บาทต่อทริป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น