จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

การท่าฯ ภูเก็ต ยืนยันพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมสำนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยตัวแทนจากสายการบินต่างๆ จำนวน 41 สายการบินที่ให้บริการอยู่ในท่าอากาศยานภูเก็ต และตัวแทนจากหอบังคับการบิน ร่วมแถลงข่าว ยืนยันความพร้อมรองรับกรณีเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ 


นายประเทือง กล่าวว่า หากเกิดภัยธรรมชาติขึ้นไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหวหรือสึนามิ ทางท่าอากาศยานภูเก็ต และพันธมิตรที่ให้บริการในท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน หรือหอบังคับการบินมีขีดความสามารถและความพร้อมในการบริหารจัดการอพยพผู้โดยสารไปอยู่ในที่ปลอดภัยหรือเดินทางกลับประเทศที่เขาเดินทางมาได้อย่างทันท่วงที 


“จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีแผ่นดินไหวในทะเลขนาด 8.9 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณทางตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนผ่านหอเตือนภัยชายฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อเตรียมรับเหตุการณ์สึนามิ หลังรับแจ้งเราก็ได้ทำการปิดให้บริการสนามบินภูเก็ตชั่วคราวทันทีและได้ร่วมกับสายการบินบินต่างๆ ทำการอพยพผู้โดยสาร จำนวนประมาณ 1,500 คน ไปอยู่ในที่ปลอดภัยบริเวณครัวการบินภูเก็ต ตามแผนการอพยพหนีภัยสึนามิ โดยไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินสูญหาย ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้” 


นายประเทือง กล่าวยอมรับว่า แม้ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีปัญหาในเรื่องของ พื้นที่รองรับการอพยพ เนื่องจากเป็นพื้นผิวการจราจรและสวนหย่อม เป็นที่โล่งไม่มีหลังคา ไม่มีเก้าอี้พักรอ ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องกระจายเสียง รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งไม่เหมาะสมในการใช้เป็นที่หนีภัย นอกจากนี้ยังพบปัญหาระบบการสื่อสาร ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้ แต่ก็ได้วางแนวทางในการแก้ปัญหาไว้แล้ว และจะมีการทบทวนและจัดทำแผนการอพยพภัยสึนามิใหม่ รวมทั้งการจัดฝึกซ้อมแผนด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ 


อย่างไรก็ตามนายประเทืองกล่าวด้วยว่า แม้ว่าในการอพยพจะมีปัญหาอุปสรรคบ้างแต่ภาพรวมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี และหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เรามีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นประมาณ 3.14% เนื่องจากมีสายการบินต้องการที่จะบินมาภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และแสดงให้เห็นว่าเขาไม่กังวลเรื่องของภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น