จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

นายกอบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่แจกข้าวสาร



เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2555 ที่อาคารด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้นำข้าวสารจำนวน 300 ถุง ไปมอบให้แก่ประชาชนที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
โดยมี นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร เข้าร่วม


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ในหมู่ 2 บ้านลิพอน-บางขาม ตำบลศรีสุนทร พบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่บ้านมีรอยร้าวเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบต่อการทำมาหากินด้วย เพราะว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นมีอาร์ฟเตอร์ช็อคตามมาหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านนอนไม่เป็นสุข ทำมาหากินไม่ได้ ดังนั้นเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สำหรับในวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้นำความช่วยเหลือมาให้เป็นข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อดูแลชาวบ้านในเบื้องต้น ก่อนที่ทางจังหวัดจะนำความช่วยเหลือมาให้ ซึ่งเป็นเงินสำหรับซ่อมแซมบ้าน 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ในวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2555 จะมีการประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือโดยภาพรวมของจังหวัด พร้อมทั้งปรับปรุงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเตือนภัยสึนามิที่ล่าช้า ไม่มีข้อมูลที่แท้จริง ต่างคนต่างเชื่อข่าวลือ ซึ่งผมอยากให้ทางจังหวัดมีศูนย์ข้อมูลข่าวสารที่จริงจังจากภาครัฐ และประสานงานกับศูนย์กลาง โดยจะมีการพูดคุยกันในที่ประชุม เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน


เริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมการเตือนภัยและอพยพอย่างมีวิธีการ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนในศูนย์ต่างๆ ทั้งเรื่องน้ำ ข้าวปลาอาหาร หากเกิดภัยร้ายแรงจริง เราจะสามารถช่วยเหลือได้อย่างไร จะมีวิธีการเตือนอย่างไรไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่ใช่แค่สึนามิเท่านั้น แต่มีเรื่องแผ่นดินไหวด้วย ทั้งสองอย่างเป็นข้อมูลที่สับสนกัน ฉะนั้น การเตือนสึนามิ และการเตือนแผ่นดินไหว จะต้องแยกกันให้ชัด 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น