จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศาลเจ้าซำเซ้จูฮุดฉลองครบรอบ 10 ปี



เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 255 ที่ศาลเจ้าพระโพธิสัตว์กวนอิน เขารัง (ซำเซ้จูฮุด) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไสลเกษ วัฒนพันธ์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 8 เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ศาลเจ้า ซำเซ้จูฮุด พร้อมเป็นประธานมอบทุนการศึกษาของศาลเจ้าซำเซ้จูฮุดให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จาก 5 โรงเรียน ใน จ.ภูเก็ต จำนวน 49 ทุน โดยมีนายชวลิต ลีฬหาวงศ์ รองประธานศาลอุทธรณ์ภาค 8 


นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ นายสุทิน อุทัยธำรงค์ ที่ปรึกษาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการศาลเจ้า แขกผู้มีเกียรติ ครูและนักเรียน เข้าร่วม 


นายธวัชชัย เอกชัยศิริ ประธานศาลเจ้า ซำเซ้จูฮุด กล่าวว่า ศาลเจ้าพระโพธิสัตว์กวนอิน เขารัง (ซำเซ้จูฮุด)ได้ก่อตั้งมาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2545 และครบ 10 ปีในปีนี้ โดยศาลเจ้าแห่งนี้เป็นศาลเจ้าในสายพระโพธิสัตว์ ซึ่งเป็นแนวทางที่เน้นในเรื่องของการถือศีลปฏิบัติธรรมด้วยการสวดมนต์และเจริญภาวนาด้วย การนั่งสมาธิ ซึ่งทางศาลเจ้าได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกที่เปิดศาลเจ้าทำให้ผู้คนทั่วไปได้เข้ามาสักการบูชา


ดังนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี จึงได้จัดให้มีพิธีเฉลิมฉลอง โดยจัดให้มีการเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของศาลเจ้าและผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั้งหมด 5 โรงเรียน รวม 49 ทุน อีกทั้งในช่วงระหว่าง 20.00 – 21.00 น.ได้จัดให้มีการนั่งสมาธิโดยได้นิมนต์พระครูวิสุทธิธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ มาเทศน์โปรดญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธา พร้อมกับนำนั่งสมาธิ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร 


นอกจากนี้ยังเตรียมการจัดสร้างพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ปางนั่ง ขนาดสูง 2.4 เมตร แกะสลักด้วยไม้หอมจากประเทศจีน และสร้างวิหารอาคาร 2 ชั้น เพื่อประดิษฐาน กำหนดเปิดวิหารในวันเกิดขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ในเดือนมีนาคม 2556 ที่จะถึงนี้ 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น